ศาลฎีกาฯออกหมายจับ “ทักษิณ” ใบที่ 2 คดีทุจริตปล่อยกู้กรุงไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานที่ผ่านมา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ออกหมายจับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นหมายจับใบที่ 2 หลังหลบหนีไปต่างประเทศ

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดพิจารณาคดีครั้งแรกในคดีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร แต่นายทักษิณหลบหนีไปต่างประเทศ  ทางองค์คณะผู้พิพากษาพิจารณาแล้วเห็นว่านายทักษิณ ไม่มาศาลโดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง ถือว่ามีพฤติการณ์หลบหนีจึงให้ออกหมายจับ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ.2560 มาตรา 28  และนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 26 กันยายนนี้

สำหรับหมายจับครั้งนี้ ถือเป็นหมายจับคดีที่ 2 ของนายทักษิณ หลังจากก่อนหน้านี้ถูกออกหมายจับในคดีแปลงค่าสัมปทานโทรคมนาคมและมือถือเป็นภาษีสรรพสามิตเอื้อประโยชน์กลุ่มชินคอร์ปฯ และยังมีคดีที่ค้างอยู่ในศาลฎีกาฯอีก 2 คดี  คือคดีทุจริตปล่อยกู้ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) และคดีทุจริตโครงการออกสลากพิเศษเลขท้าย 2  และ 3 ตัว (หวยบนดิน) ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างนำกลับขึ้นมาพิจารณาตามกฎหมายใหม่ ที่อนุญาตให้พิจารณาคดีลับหลังจำเลยได้  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ