“วิระชัย” บุกค้นโรงงานลักลอบนำเข้าขยะพิษสมุทรปราการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการกวาดล้างขยะอิเล็กทรอนิกส์ วันนี้พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะทำงานได้บุกเข้าตรวจค้นโรงงานลักลอบนำเข้าขยะพิษ ที่ จ.สมุทรปราการ หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

วันนี้ (21 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวัดสมุทรปราการ เป็นจังหวัดที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบถึง 2 ครั้งภายในสัปดาห์เดียว ซึ่งครั้งแรกพบโรงงานลอบนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ประเภทจอทีวี ส่วนการตรวจค้นวันนี้เป็นโรงงานกัด-กลึงโลหะ หลังถูกร้องเรียนจากชาวบ้านว่าเกิดมลพิษทางเสียงและส่งกลิ่มเหม็นไปทั่วบริเวณ จนสร้างความเดือนร้อนและส่งผลกระทบต่อสุขภาพของชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยโรงงานแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางพลีใหญ่ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นโรงงานกัดกลึงโลหะ ชื่อ ฟ๋งเหยียน จำกัด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าภายในโรงงานมีเศษพลาสติกอยู่จำนวนมาก โดยโรงงานแบ่งเป็น 2 ส่วนส่วนแรกทำกิจกรรมเกี่ยวกับคัดแยกเศษพลาสติก และอีกส่วนคือหลอมพลาสติก

โดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ระบุว่า โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าสร้างมลภาวะทางเสียงและสุขภาพของชาวบ้าน ขณะเดียวกันมีกลุ่มชาวบ้านได้มาร่วมดูปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจค้นโรงงานวันนี้ด้วย ซึ่งชาวบ้าน เล่าว่า ทุกครั้งที่โรงงานเดินเครื่องจักร จะเกิดกลิ่นเหม็นและฉุนอย่างมาก จนทำให้แสบตาและเวียนหัวอาเจียน นอกจากนี้โรงงานดังกล่าวเคยหยุดดำเนินกิจการไปแล้วระยะหนึ่ง ก่อนจะเปิดดำเนินการอีกครั้ง

ขณที่จากการตรวจสอบ พบว่าโรงงานแห่งนี้ถูกอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการแจ้งให้แก้ไขปรับปรุงให้เสร็จก่อนวันที่ 31 พฤษภาคม เนื่องจากมีการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่เมื่อตรวจสอบวันนี้พบว่ายังมีการแอบเดินเครื่องจักร เนื่องจากเครื่องจักรยังมีความร้อนอยู่   

ทั้งนี้เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา แจ้งความเท็จกับผู้ดูแลโรงงาน ประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ปล่อยควันและน้ำเสียโดยไม่ผ่านระบบบำบัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ