ญาติเหยื่อเรืออินโดฯล่ม วอนเร่งค้นหาผู้สูญหายเกือบ 200 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติของเหยื่อเรือโดยสารล่มในอินโดนีเซีย เรียกร้องให้ทางการเร่งค้นหาผู้ที่ยังสูญหายอีกเกือบ 200 คน พร้อมแสดงความไม่พอใจที่รัฐบาลไม่กวดขันเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยบนเรือโดยสาร

ภารกิจค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือโดยสารล่มในทะเลสาบโตบา บนเกาะสุมาตรา ของประเทศอินโดนีเซีย เริ่มกลับมาดำเนินต่ออีกครั้ง หลังจากสภาพอากาศดีขึ้นเล็กน้อย โดยหน่วยกู้ภัยของอินโดนีเซีย ได้ส่งนักประดาน้ำ รวมถึงโดรนใต้น้ำออกค้นหาเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ที่จมไปพร้อมกับเรือ ตั้งแต่เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา

สำหรับจำนวนผู้สูญหายนั้น ทางการอินโดนีเซียได้ปรับเพิ่มตัวเลขจากเดิม 130 คน เป็น 192 คน ส่วนผู้รอดชีวิตที่ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมายังอยู่ที่ 18 คน

ส่วนบรรยากาศบนฝั่งเต็มไปด้วยความโศกเศร้าจากบรรดาญาติพี่น้องของผู้สูญหายที่มารอฟังข่าว บางส่วนเรียกร้องให้ทางการเร่งดำเนินการและยกระดับปฏิบัติการค้นหากู้ภัยให้มากกว่านี้ พร้อมทั้งแสดงความไม่พอใจที่รัฐบาลอินโดนีเซียไม่เข้มงวดกวดขันมาตรการความปลอดภัยบนเรือโดยสารสาธารณะ เนื่องจากเรือไม้ลำดังกล่าวสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้เพียง 80 คน แต่ปรากฏว่ามีผู้โดยสารมากกว่าที่เรือจะรับได้ถึง 3 เท่า ซึ่งยังไม่นับรวมมอเตอร์ไซค์ที่ชาวบ้านนำขึ้นไปบนเรือด้วย

ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า จุดที่เรือโดยสารจมลงไปนั้น มีระดับความลึกของน้ำอยู่ที่ 450 เมตร ทำให้ปฏิบัติการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก และต้องอาศัยเครื่องมือแทนคนที่ไม่สามารถดำน้ำลงไปลึกในระดับนั้นได้ ส่วนสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากคลื่นลมแรง

สำหรับการเดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทและเรือโดยสารข้ามฟาก ถือเป็นการสัญจรโดยปกติในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศหมู่เกาะขนาดใหญ่ มีเกาะรวมทั้งสิ้นกว่า 17,000 เกาะ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ