“อินสตาแกรม” เปิดตัว “ไอจีทีวี” รองรับวิดีโอยาว แข่งยูทูบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินสตาแกรมเปิดตัวแอพพลิเคชันใหม่ “ไอจีทีวี” ที่สามารถเล่นวิดีโอได้นานถึง 1 ชั่วโมง เพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับผู้ให้บริการคอนเทนต์วิดีโออื่นๆ เช่น ยูทูบ

เควิน ซิสตรอม (Kevin Systrom) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอินสตาแกรม เปิดเผยว่า แอพพลิเคชันใหม่นี้มีชื่อว่า “ไอจีทีวี” (IGTV) ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดวิดีโอที่มีความยาวนานถึง 1 ชั่วโมงได้ แตกต่างจากเดิมที่วิดีโอที่โพสต์บนอินสตาแกรมจะมีความยาวไม่เกิน 1 นาทีเท่านั้น

ขณะเดียวกัน “ไอจีทีวี” ยังนำเสนอวิดีโอของเหล่าเซเลปและบล็อกเกอร์คนดังในโลกออนไลน์ รวมถึงศิลปินดาราอีกหลายๆคน รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตรายการต่างๆ อัพโหลดวิดีโอรายการของตัวเองได้เหมือนในยูทูบ โดยในช่วงแรกไอจีทีวีจะไม่มีโฆษณาใดๆ ทั้งสิ้น แต่ ซิสตรอม ยืนยันว่าในอนาคตจะมีการลงโฆษณาแน่นอน ซึ่งจะมีการทำข้อตกลงแบ่งรายได้ในส่วนนี้กับผู้ผลิตคอนเทนต์

สำหรับการเพิ่มความยาวของวิดีโอบนอินสตาแกรมนี้ มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าชม และเปิดเกมรุกในตลาดสตรีมมิ่งหรือการให้บริการคอนเทนต์วิดีโอ ซึ่งอินสตราแกรมหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เพิ่มรายได้จากการโฆษณา

นอกจากนี้ ซิสตรอม ยังเปิดเผยว่าในอนาคตข้างหน้า อินสตาแกรมจะได้รับการพัฒนาให้สามารถอัพโหลดวิดีโอแบบไม่จำกัดความยาวอีกด้วย

ที่ผ่านมา อินสตาแกรมพยายามดึงดูดผู้ใช้งานวัยรุ่น ด้วยการออกฟีเจอร์ใหม่อย่าง “อินสตา แกรม สตอรีส์” (Instagram Stories) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถโพสต์รูปภาพหรือคลิปสั้นๆ ก่อนที่มันจะหายไปภายใน 24 ชม. ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าถอดแบบมาจากเอกลักษณ์เด่นของ “Snapchat” โซเชียลสุดฮิตในหมู่วัยรุ่นอเมริกัน ขณะที่บริษัทแม่อย่างเฟซบุ๊ก เริ่มจะได้รับความนิยมลดลงในหมู่เด็กวัยรุ่น และวัยกลางคน แต่จำนวนผู้ใช้งานที่มีอายุมากกว่า 55 ปีกลับเพิ่มขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ