รวบแก๊งเขมรแต่งพระเรี่ยไรเงิน รายได้เดือน 3 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 รวบชาวกัมพูชาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ เข้ามาบิณฑบาตรเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านในพื้นที่ จ.นครราชสีมา สารภาพทำมานานหลายเดือนแล้ว โดยส่งเงินที่ได้กลับบ้านเดือนละไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท


วันนี้ (19 มี.ค. 58) ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 จับชายชาวกัมพูชาอายุระหว่าง 19 - 33 ปี รวม 11 คน ซึ่งแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ ขณะอาศัยในบ้านร้างในป่าละเมาะริมถนนมิตรภาพ - หนองคาย ม.3 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก่อนจะยึดของกลางหนังสือเดินทางกัมพูชาปลอมจำนวน 8 เล่ม สบง จีวร บาตรพระ และอุปกรณ์ยังชีพของพระภิกษุสงฆ์อีกหลายรายการ


ด้าน พล.ต.ต.สุรพล แก้วขาว รอง ผบช.ภ3 กล่าวว่าพระสงฆ์กลุ่มนี้มีกิจวัตรผิดปกติไปจากพระภิกษุสงฆ์ทั่วไป โดยมักพากันออกบิณฑบาตเรี่ยไรเงินในช่วงเวลา 04.00 - 16.00 น.ของทุกวัน ในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.นครราชสีมา ตำรวจจึงนำกำลังบุกเข้าทำการตรวจสอบภายในบ้านร้าง


จากการสอบสวนชาวกัมพูชาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ทุกคนเป็นชาวกัมพูชา เดินทางมาจากเมืองพระตะบอง ผ่านข้ามชายแดนแถบ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเข้ามาหาเงินในประเทศไทยด้วยการแต่งกายเป็นพระภิกษุสงฆ์ออกบิณฑบาตเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน โดยเข้ามาหากินอยู่ในประเทศไทยนานหลายเดือนแล้ว มีรายได้จากการออกบิณฑบาตเรี่ยไรเงินเฉลี่ยคนละมากกว่า 1,000 บาท/วัน


เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ใช้หรือมีไว้เพื่อหนังสือเดินทางปลอม และทำการเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ