นักธุรกิจโพธารามเตรียมโปรยทานงานบวชลูกชาย 1 ล้านบาท พรุ่งนี้!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ เมื่อนักธุรกิจในอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ประกาศผ่านเฟซบุ๊กจะโปรยทาน 1 ล้านบาท ในงานบวชลูกชายพรุ่งนี้ ขณะที่ประชาชนบางส่วนจับจองพื้นที่เตรียมรับลูกไข่บรรจุเงิน ที่จะถูกโปรยกว่า 10,000ใบ

วันนี้ (22 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าลูกไข่พลาสติกจำนวน 10,000 ใบ ที่บรรจุธนบัตรใบละ 100 บาท ถูกจัดเก็บในถังพลาสติก 6 ใบ รวมเป็นเงิน 1 ล้านบาท ทั้งหมดจะถูกโปรยทานในงานบวชของนายธนา กมลพันธ์ทิพย์ ลูกชายนักธุรกิจในอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ในพิธีอุปสมบทที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.61) ขณะที่บ้านที่จัดงาน เจ้าภาพเตรียมเลี้ยงฉลองค่อนข้างยิ่งใหญ่ เชิญญาติสนิท และเพื่อน ๆ มาร่วมรับประทานอาหาร ก่อนจะเริ่มพิธีโกนหัวนาค แต่ที่พิเศษคือเจ้าของงานจัดพื้นที่สวนรอบบ้านที่ตกแต่งด้วยพญานาคหลายองค์ และรูปปั้นช้างจำนวนมาก

นายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ บิดาผู้ที่จะอุปสมบท เปิดเผยว่า การนำเงินสด 1 ล้านบาทมาโปรยทาน เพราะต้องการให้งานบวชของลูกชายออกมาดีที่สุด หลังตั้งใจบวชให้พ่อแม่ และยายที่อายุมากแล้ว ส่วนตัวตั้งใจอยากทำบุญให้คนยากจน คืนกำไรให้สังคมด้วย จึงให้พนักงานของบริษัทฯช่วยกันพับเงินแบงค์ 100 บาท บรรจุไข่พลาสติก และจากข่าวที่เผยแพร่ ทำให้นายสมชาย กังวลว่า อาจมีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางกันมาจำนวนมาก และอาจเกิดเหตุชุลมุนเนื่องจากพื้นที่บริเวณวัดโพธารามคับแคบ โดยเตรียมแผนสำรอง หากเกิดการชุลมุนขึ้นจะยุติการโปรย และจะใช้วิธีต่อแถวแจกแทน ซึ่งวิธีที่จะใช้โปรยทานในวันพรุ่งนี้ จะใช้รถเครน 3 คัน โดยให้นาคโปรยจากที่สูงเป็นวงกว้าง เพื่อไม่ให้ประชาชนกระจุกตัว และขอความร่วมมือประชาชนงดใช้ร่มรองเงิน เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ส่วนบรรยากาศที่วัดโพธาราม พื้นที่จัดงานในวันพรุ่งนี้ ช่วงเย็นวันนี้ไม่มีประชาชนมาจับจองพื้นที่มากนัก ตำรวจ และ อาสาสมัคร ได้เข้ามาจัดระเบียบพื้นที่ โดยขอความร่วมมือไม่ให้ประชาชนตั้งแผงขายของ เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ของวัดจะใช้เป็นที่รองรับประชาชนที่มาร่วมงาน ขณะที่การดูแลความปลอดภัยจะใช้กำลังอาสาสมัคร มากกว่า 100 คน

สำหรับขบวนแห่นาค มีความพิเศษที่เจ้าภาพเตรียมขบวนช้าง 3 เชือก และขบวนม้า 9 ตัว และขบวนการเชิญผ้าไตร เครื่ออัฐบริขาร เครื่องบวช คนที่ถือจะแต่งด้วยชุดไทยทั้งหมด จะใช้คนถึง 1,000 คน โดยจะออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 07.30 น เพื่อไปอุปสมบทที่วัดโพธาราม ระยะทาง 2 กิโลเมตร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ