ปปป.นำกำลังค้น “โรงโม่หิน TPI” หลังพบใช้โฉนดปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปปป. เข้าตรวจค้นโรงงานโม่ปูน TPI อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังจากได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการโกงโฉนดที่ดิน และรุกล้ำเข้าไปทำประโยชน์ในพื้นที่ของกรมป่าไม้ กว่า 100 ไร่

พล.ต.ต. กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติชอบ (ปปป.) เปิดเผยว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้อยู่ภายใต้ยุทธการปราบโกงที่ดิน เพื่อค้นหาพยานหลักฐาน นำไปประกอบในคดีทุจริตที่ดิน ซึ่งเป็นการขยายผลมาจากการบุกเข้าตรวจบ้านพักอดีตข้าราชการกรมที่ดินก่อนหน้านี้คือ นายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำแผ่นพิมพ์ออกมาปลอมโฉนดที่ดิน และให้โรงงานโม่ปูนนำไปใช้ประโยชน์

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพและได้ขยายผลมายังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง คือนายจักราวุธ นิตยสุทธิ ที่ปรึกษาบริษัทTPI และนายณรงค์พล แก้วสาน ซึ่งเป็นผู้ร่วมสนับสนุนในการโกง จึงได้ขออำนาจศาลอาญาออกหมายค้น เพื่อเข้าตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมภายในโรงงาน นำไปสู่การดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ พฤติการณ์การก่อเหตุที่ตำรวจตรวจพบในปลอมแปลงที่ดิน  คือ การนำแผ่นพิมพ์ โฉนดและเอกสารปลอม ไปยื่นเรื่องกับทางกรมที่ดิน เพื่อแสดงสิทธิ์และเข้าไปทำสัมปทานแสวงหาผลประโยชน์ โดยการกระทำเช่นนี้มีความผิด ม. 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ม.188 การขอเอกสารผู้อื่นไปใช้โดยให้เกิดความเสียหาย และ ม.266 การปลอมเอกสารราชการ ซึ่งผู้ที่ถูกนำชื่อมาแอบอ้างระบุว่าเป็นเจ้าของที่ดินภายในโฉนดนี้ ให้การยอมรับว่าตนไม่เคยมีที่ดินมาก่อน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ