รอดหวุดหวิด! ผู้นำซิมบับเวถูกลอบวางระเบิดกลางเวทีหาเสียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีซิมบับเว “เอ็มเมอร์สัน มนันกากวา” ถูกลอบวางระเบิด ระหว่างกำลังเดินลงจากเวทีหาเสียง เคราะห์ดี ไม่ได้รับอันตราย รอดตายอย่างหวุดหวิด

เกิดเหตุระเบิดขึ้นกลางเวทีปราศรัยหาเสียงของ ประธานาธิบดีซิมบับเว “เอ็มเมอร์สัน มนันกากวา”ขณะที่เขาเพิ่งจะก้าวลงจากเวทีได้ไม่นาน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามกีฬา “ไวท์ ซิตี้” ในเมืองบูลาวายู ของซิมบับเว ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคฝ่ายค้าน ส่งผลให้กลุ่มผู้สนับสนุนที่มาฟังการปราศรัยอยู่ในอาการแตกตื่น

หลังเกิดเหตุ นาย “มนันกากวา” ให้สัมภาษณ์ว่า เขาอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่นิ้ว แต่โชคดีที่ยังไม่ถึงคราวเคราะห์ของเขา ขณะที่โฆษกประธานาธิบดี ระบุว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นความพยายามในการลอบสังหาร

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขซิมบับเว เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆจากเหตุการณ์นี้ แต่รองประธานาธิบดีทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บที่ขาและใบหน้า ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันที่แน่ชัด แต่เบื้องต้น เชื่อว่ามีอย่างน้อย 15 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 3 คน

สำหรับนาย มนันกากวา ก้าวขึ้นมาปกครองประเทศซิมบับเวมาตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้ว หลังจากยึดอำนาจรัฐบาลของประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบ ที่ถูกประชาชนชุมนุมขับไล่ให้ลาออกจากตำแหน่ง สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้สนับสนุนนายมูกาเบ ซึ่งปกครองประเทศมายาวนานกว่า 37 ปี

สำหรับ ซิมบับเวกำลังจะมีการเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 30 ก.ค. นี้ ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่านาย “มนันกากวา” น่าจะได้รับชัยชนะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ