เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาทีมฟุตบอล–โค้ช รวม 13 คน ในถ้ำหลวง เชียงราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมาเกือบ 24 ชั่วโมงแล้ว หลังทีมฟุตบอลเยาวชน และโค้ช สูญหายไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แม้เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังผลัดเปลี่ยนกันเข้าค้นหา แต่ก็ยังไม่พบเบาะแส เนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมสูงภายในถ้ำ เป็นอุปสรรคสำคัญในการค้นหา นักฟุตบอลเยาวชน-ผู้ฝึกสอน 13 คน สูญหายในถ้ำหลวง

วันนี้ (24 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาทีมฟุตบอลและโค้ช รวม 13 คน ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเด็กๆ และโค้ชอาจอยู่บริเวณโถงของถ้ำ เนื่องจากวานนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินสำรวจในระยะ 3 กิโลเมตร พบรองเท้าถอดไว้ กระเป๋า และขวดน้ำ ซึ่งลักษณะทางเป็นสามแยกที่ด้านขวามือมีน้ำเต็ม ส่วนฝั่งซ้ายมือยังพอเดินเข้าไปได้ และมีห้องโถงของถ้ำอยู่ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างส่งนักประดาน้ำเข้าไปในห้องโถง โดยเข้าไปตั้งแต่เวลา 14.00 น. และอยู่ระหว่างรอการติดต่อกลับมายังเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่บริเวณปากถ้ำ

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.61) นักฟุตบอลเยาวชน และผู้ฝึกสอนรวม 13 คน สูญหายระหว่างท่องเที่ยวในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย โดยเยาวชนที่สูญหายเป็นนักเรียนอายุระหว่าง 11-16 ปี เป็นทีมฟุตบอล "หมูป่า" ของ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมผู้ฝึกสอนหรือโค้ช รวมทั้งหมด 13 คน

ปกติทุกวันเสาร์และอาทิตย์ นักฟุตบอลทีมนี้จะมาฝึกซ้อมที่สนามกีฬาบ้านโป่งผา เมื่อวานนี้หลังซ้อมฟุตบอลเสร็จประมาณช่วงเที่ยง โค้ชก็ได้ชวนนักฟุตบอลทั้งหมดเดินทางไปเที่ยวถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

กระทั่งค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ของวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พบรถจักรยานยนต์ 1 คัน พร้อมรถจักรยานอีก 11 คัน จอดทิ้งไว้หน้าปากถ้ำ จึงตรวจสอบพบในตะกร้าหน้ารถมีเป้ และอุปกรณ์กีฬาของนักฟุตบอล จึงประสานหัวหน้าทีมฟุตบอลของตำบลโป่งผาให้มาดู และยืนยันว่า เป็นชุดกีฬาของทีมโป่งผาจริง จึงออกติดตามหาในถ้ำลึกเข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร

แต่ระหว่างนั้นมีฝนตกหนักและน้ำเอ่อสูงภายในถ้ำ จึงรีบกลับออกมา เพราะกลัวว่าน้ำจะปิดทางออก จึงประสานขอความช่วยเหลือหน่วยกู้ภัย ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังอยู่ระหว่างการค้นหา แต่ก็มีอุปสรรคเนื่องจากระดับน้ำในถ้ำค่อนข้างสูง

สำหรับวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งอยู่ ม.9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ห่างจากถนนพหลโยธินสายแม่สาย-เชียงราย ประมาณ 1 กิโลเมตร เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมความสวยงามของหินงอกหินย้อยได้ บริเวณปากถ้ำจะเดินลงไปแล้วข้ามลำธารขนาดเล็ก ก่อนจะมีระดับขึ้นลงและมีช่องลมทำให้มีอากาศหายใจได้สะดวก ในช่วงน้ำหลาก หรือช่วงฤดูฝนหากมีปริมาณน้ำมาก บริเวณลำธารก่อนเข้าไปในถ้ำจะถูกปิดกั้นด้วยน้ำ ทำให้ไม่สามารถเข้าออกได้

อ่านข่าว : กู้ภัยเร่งช่วยเหลือนักบอลเยาวชน 12 ชีวิตติดในถ้ำหลวง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ