สิงคโปร์เผยใช้งบจัดประชุม "ทรัมป์-คิม" 400 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิงคโปร์เผยการจัดประชุมครั้งประวัติศาสตร์รระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และ เกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย ที่ผ่านมา ใช้งบประมาณไปราวๆ 16 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ 400 ล้านบาท น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 20 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์  

กระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์เปิดเผยว่า งบประมาณที่ใช้จัดการการประชุมระหว่าง คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. อยู่ที่ 16.3 ล้านดอลลาร์ หรือ 400 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย โดยตัวเลขดังกล่าวน้อยกว่าที่ นายกรัฐมนตรี ลีเซียนลุง คาดการณ์ไว้ที่ 20ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ 500 ล้านบาท โดยจะเป็นค่าใช้จ่ายด้านรักษาความปลอดภัยครึ่งหนึ่งหรือ 10 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ 

อย่างไรก็ตามผู้นำสิงคโปร์ระบุว่าการใช้งบประมาณก้อนนี้เพื่อเป็นเจ้าภาพการประชุมดังกล่าวถือเป็นการสนับสนุนเป้าหมายของนานาประเทศที่นับเป็นผลประโยชน์สำคัญของสิงคโปร์เช่นกัน แม้จะมีเสียงวิจารณ์ว่าข้อตกลง ระหว่าง คิมจองอึน และ ทรัมป์ เกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ไม่มีความชัดเจนและไม่มีผลผูกใดให้ฝ่ายใดต้องปฏิบัติตาม

 นอกจากนี้การพบกันระหว่าง คิมจองอึน และ ทรัมป์ ยังถูกมองว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ชั้นเยี่ยมให้กับสิงคโปร์ เพราะมีนักข่าวจากทั่วโลกกว่า 2,500 คนเดินทางมาติดตามรายงานความเคลื่อนไหวของการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ