ผบ.หน่วยซีลเผย "เด็กติดถ้ำหลวง" ทำสัญลักษณ์ทิ้งไว้แต่ยังไม่เจอตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าการค้นหานักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชรวม 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ล่าสุด ผบ.หน่วยซีลเผยพบสัญลักษณ์ที่ถูกทำทิ้งไว้

วันนี้ ( 25 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ( SEAL)  ยืนยันกับทีมข่าว PPTV เด็กทิ้งร่องรอยเป็นสัญลักษณ์ ระหว่างทางแต่จนถึงตอนนี้ ยังไม่เจอตัวเด็ก ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยซีล ที่เข้าไป กำลังสำรวจพื้นที่ วางเชือก วางแท่นเรืองแสงทีละจุดเข้าไปข้างในตามรอยสัญลักษณ์ที่ทิ้งไว้ จากจุดที่ดำน้ำผ่านเข้าไปห้องโถงใหญ่ ไปได้แล้วประมาณ 1 กิโลเมตร จากระยะรวมประมาณ 7 กิโลเมตร

ขณะที่เวลา 13.40 น. ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ยืนยันกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ยังไม่พบตัวเด็ก แต่พบร่องรอยสัญลักษณืที่ทิ้งไว้ และกำลังแกะรอยสำรวจ เมื่อถามว่า พบสัญญาณชีพอะไรบ้างมั้ย พล.ร.ต.อาภากร  คาดว่า เด็กน่าจะยังมีชีวิตอยู่ในสภาพอิดโรยเต็มที่ แต่เชื่อว่า มีแหล่งน้ำที่พอดำรงชีวิต และพอผ่านเข้าห้องโถงได้แล้ว ระดับออกซิเจนไม่เป็นอุปสรรคมากจนส่งผลต่อการทำงานแล้ว ณ เวลานี้ ใช้ทีม SEAL 2 ทีม ทีมละ 4 คน สลับชุดกัน วางแนวเชือกและไฟส่องสว่าง เข้าไปจากห้องโถงใหญ่ได้ประมาณ 1 กิโลเมตรแล้ว ทางเดินไม่ลำบากมาก มีขึ้นลงตามภูมิประเทศบ้าง หน่วยซีลนำอาหารและออกซิเจนติดตัวไปเผื่อ หากพบเด็กจะสามารถเข้าไปดูแลได้ทันที 

 

อ่านต่อ.. 
“หน่วยซีล” ส่งมนุษย์กบช่วยค้นหา 13 ชีวิตสูญหายในถ้ำหลวง
เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาทีมฟุตบอล–โค้ช รวม 13 คน ในถ้ำหลวง เชียงราย

รู้จัก “ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” ถ้ำที่ยาวเป็นอันดับ 4 ของไทย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ