"ประวิตร" ให้พรรคการเมือง 2 ชั่วโมงถกเลือกตั้ง ยันไม่เลิกไพรมารีโหวต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนบ่ายวันนี้ จะมีพรรคการเมืองรวมประมาณ30พรรค เดินทางมาร่วมหารือกับคสช. มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธาน เพื่อรับฟังข้อเสนอทุกพรรคการเมืองถึงการเลือกตั้ง เพื่อรวบรวมเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ในวันพุธนี้

วันนี้ (25 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นการหารือ จะพูดคุยถึงแนวทางการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งคสช.มีจุดประสงค์จัดงานครั้งนี้เพื่อรับฟังความเห็นฝ่ายพรรคการเมือง ขณะที่ประเด็นที่พรรคการเมืองเตรียมพูดคุยกับคสช.มากที่สุด ตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า เป็นเรื่องการปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้ก่อนการเลือกตั้ง

ส่วนกรอบการพูดคุย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะใช้เวลา 2 ชั่วโมง โดย รัฐบาลและคสช. จะรับฟังความต้องการและข้อเสนอ ในการลดปัญหาและอุปสรรค ช่วงการเตรียมพร้อมก่อนการเลือกตั้ง และจะนำผลสรุปที่ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันพุธนี้ พร้อมย้ำว่ายังไม่มีแนวคิดงดเว้นข้อบังคับให้สมาชิกในจังหวัดโหวตเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง หรือการทำไพรมารี่โหวต เพราะเชื่อว่าถ้ากำหนดเขตและวันเลือกตั้งชัดเจน ทุกพรรคการเมืองก็มีความพร้อม

ส่วนการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ  สว. ชุดแรก ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่าจะคัดเลือกเอง 250 คน พล.อ.ประวิตร ระบุว่าหลักการเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่จะคดเลือกอย่างไรนั้นต้องดูรายละเอียดวิธีการก่อน ยืนยันว่าจะต้องใช้งบประมาณให้น้อยที่สุด

ขณะที่เรื่องร้อน นายทักษิณ ชินวัตร ต่อสายคุยแกนนำเพื่อไทย จะเข้าข่ายครอบงำพรรคการเมืองหรือไม่ พลเอกประวิตรบอกว่า ให้กกต.เป็นคนดู และขอปฏิเสธว่าไม่ได้สั่งให้ กกต. สอบยุบพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนบ่ายวันนี้ จะมีพรรคการเมืองรวมประมาณ30พรรค เดินทางมาร่วมหารือกับคสช. ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย จะเข้าร่วมประชุม พร้อมด้วยนายศุภชัย สมเจริญ ประธานกกต. สำหรับประเด็นการหารือจะพูดคุยถึงแนวทางการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งคสช.มีจุดประสงค์จัดงานครั้งนี้เพื่อรับฟังความเห็นฝ่ายพรรคการเมือง ขณะที่ประเด็นที่พรรคการเมืองเตรียมพูดคุยกับคสช.มากที่สุด ตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า เป็นเรื่องการปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้ก่อนการเลือกตัง้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ