"ในหลวง"ทรงห่วงใย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเจ้าหน้าที่จากหน่วยซีล เปิดปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอล และโค้ช ทีมหมูป่าอะเคเดมีแม่สาย รวม 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนตั้งแต่เย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไร้วี่แววที่จะเจอบุคคลทั้งหมด แต่พบสัญญาณที่ดีเมื่อหน่วยซีลพบรอยเท้า และรอยมือ พร้อมเชือกเปล ซึ่งได้ทำสัญลักษณ์ให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ทางราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แจ้งว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงติดตามการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเด็ก และโค้ชฟุตบอล ทีมหมูป่าอะเคเดมีแม่สาย จำนวน 13 ราย ที่ติดอยู่ในภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน  จังหวัดเชียงราย ทรงห่วงใยกลุ่มผู้ประสบภัยทุกคน และทรงให้กำลังใจไปยังครอบครัวผู้ประสบภัยทุกคน ขอให้ทุกคนปลอดภัย รวมถึงทรงให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามค้นหาขอให้ประสบความสำเร็จ  และในวันนี้ พลเอกอนุพงษ์ ในฐานะผู้บัญชาการป้องกันบรรเทาและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ เตรียมเดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อดูแลสถานการณ์ด้วยตัวเอง


นอกจากนี้นี้ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ ชื่อ “nichax” ถึงปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอน ความว่า “ขอเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำ ขอให้พระคุ้มครองทั้งคนช่วยและคนถูกช่วย”

ด้านพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยต่อเหตุการณที่เกิดขึ้น และภาวนาของให้ 13 ชีวิตปลอดภัย

 

อ่านข่าวเพิ่ม :

"หน่วยซีล" เริ่มภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงวันที่ 4

ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิต เด็กติดถ้ำ “ทีมฟุตบอลหมูป่า” กว่า 2 วัน ถ้ำหลวง จ.เชียงราย

เพื่อนนักบอลทีมหมูป่าเผยเคยเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวงกันบ่อยครั้ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ