ศาลเลื่อนอ่านอุทธรณ์คดี “หมอนิ่ม" จ้างวานฆ่า “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอุทธรณ์ได้นัดฟังคำพิพากษา ในคดีแพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม จ้างวานฆ่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตสามีและนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย

วันนี้ (16 มิ.ย.61) การฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในวันนี้ ปรากฏว่า นายสันติ ทองเสม ทนายความ หลบหนีไม่เดินทางมารายงานตัวต่อศาล และเนื่องจากจำเลยเดินทางมาไม่ครบ ไม่เข้ารายงานตัวตามนัดและยังติดต่อไม่ได้ ล่าสุดศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่ง ตามนัดฟังคำสั่งศาลอุทร ที่เลื่อนจากวันที่ 8 พฤษภาคมมาเป็นวันนี้ เนื่องจากศาลยังทำคำพิพากษาไม่เสร็จ ซึ่งจำเลยในคดีมีทั้งหมด 5 คน คือนายจิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย มือปืน นางสาวสุรางค์ ดวงจินดา แม่ของหมอนิ่ม แพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ ผู้ร่วมจ้างวาน นายสันติ ทองเสม ทนายความผู้จัดหามือปืน และนายธวัชชัย เพชรโชติ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พามือปืน โดยทั้งหมดร่วมกันวางแผนก่อเหตุฆาตกรรม นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และถูกสั่งฟ้องในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และอีกหลายความผิด

ที่งนี้ปรากฏว่าวันนี้ นายสันติจำเลยที่ 4 ไม่มาฟังคำสั่งตามนัดและไม่แจ้งสาเหตุต่อผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ศาลจึงมีคำสั่งออกหมายจับ ฐานหลบหนีคดี และเลื่อนฟังคำสั่งออกไปเป็นวันที่ 7 สิงหาคม สำหรับนายสันติได้ประกันตัว ในศาลชั้นต้น และไม่มาฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ตั้งแต่นัดแรก แต่ก่อนหน้าให้ทนายความแจ้งเหตุผลว่ารถเสียอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งศาลได้กำชับแล้วว่าในวันนี้ต้องมา แต่ก็ไม่มาและไม่แจ้งเหตุผล

สำหรับคดีนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต  หมอนิ่ม กับ นายสันติ  นายจิรศักดิ์ มือปืน กับนายธวัชชัยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์  ลงโทษฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  แต่ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต เพราะให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ขณะที่ฝ่ายโจทก์วันนี้ แม่ของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เดินทางมารอฟังคำสั่งด้วยตัวเอง โดยขณะที่เจอกับ หมอนิ่ม อดีตภรรยาของลูกชายในห้องพิจารณาคดี ทั้งคู่ไม่มีการพูดคุยใด ๆ กัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ