พบ! “โพรงถ้ำ”จนท.เตรียมโรยตัวสำรวจช่วย 13ชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่พบโพรงถ้ำ คาดอยู่ใกล้หาดพัทยา เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ โรยตัวลงสำรวจเพื่อช่วย 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำ

ความคืบหน้าการค้นหานักฟุตบอลพร้อมโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี รวม 13 คน ที่หายเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวพีพีทีวีรายงานเข้ามาในรายการ "เป็นเรื่องเป็นข่าว"ว่าในขณะนี้ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 (ตชด.) ได้นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพบโพรงลงไปในถ้ำซึ่งคาดว่า อยู่บริเวณใกล้เคียงหาดพัทยา โดยมีความลึกลงไปข้างในถ้ำประมาณ 90 เมตร ตชด.จึงทดสอบหย่อนน้ำลงไป พบว่าน้ำได้หายไป เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าโพรงนี้อาจเข้าไปถึงข้างในถ้ำได้ และได้หย่อนอาหารลงไปในถ้ำด้วย และขณะนี้ อยู่ระหว่างการประชุมวางแผน เพื่อเตรียมชุดกู้ภัยที่มีความชำนาญในการโรยตัวลงเข้าไปในโพรงดังกล่าว  

นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณที่ดี เนื่องจากมีการต่อสายไฟเครื่องสูบน้ำเข้าไปในถ้ำได้แล้ว และกำลังเตรียมสูบน้ำออกจากถ้ำ เพื่อให้นักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือหน่วยซีล เดินหน้าค้นหาทั้ง13ชีวิต

ด้าน นายชัยพร ศิริพรไพบูลย์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการประสานงานระหว่างประเทศ กรมทรัพยากรธรณี  กล่าวว่า จากการสำรวจพบมีทางเข้าอยู่ 2 โพรงแต่อีก1โพรงเข้าไปได้เพียง 5 เมตร เท่านั้น ส่วนอีกโพรงกำลังส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจ ซึ่งเป็นโพรงที่อยู่ทางทิศใต้ของถ้ำ โดยโพรงดังกล่าว เป็นจุดใกล้เคียงที่คาดว่าเด็กๆอยู่จะบริเวณนั้น เพราะโพรงอยู่ใกล้ปลายถ้ำ

ส่วนการสูบน้ำให้ลดลง นั้น ก็จะช่วยได้อีกทางหนึ่งด้วย แต่จากการที่ตนเองสำรวจถ้ำมาก่อนหน้านี้  พบว่า ถ้ำหลวงจะมีพื้นที่ทั้งสูงและต่ำ แต่มั่นใจว่าเด็กๆจะขึ้นไปอยู่ในที่สูงเพื่อให้พ้นจากน้ำ เพราะพวกเขาได้เข้าไปในถ้ำมาแล้วหลายครั้ง

ชมคลิปที่นี่>>>ข่าวดี! จนท.พบ “โพรง” บนถ้ำหลวง คาดทะลุเชื่อมหาดพัทยา ช่วย 13 ชีวิตรอด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ