“ประยุทธ์” อัด ร่างทรง ทำสถานการณ์และจิตใจญาติผู้สูญหายแย่ลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ได้แสดงความเป็นห่วงสมาชิกทีมฟุตบอลทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมตำหนิบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นร่างทรงที่ไปปรากฎตัวบริเวณนั้น โดยท้ายที่สุดเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถช่วยผู้สูญหายทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

วันนี้(26 มิ.ย.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยความห่วงใย หลังได้รับรายงานสถานการณ์ค้นหาและช่วยเหลือสมาชิกทีมฟุตบอลเด็ก 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้าหลวง- ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยระบุว่า ตลอดเวลาที่อยู่ต่างประเทศติดตามสถานการณ์อยู่ทุกวัน เชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานจะให้ความช่วยเหลือทุกคนออกมาอย่างปลอดภัย ระหว่างการให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ยังตำหนิร่างทรง ที่เข้าไปในพื้นที่ ว่าไม่เหมาะสม และจะทำให้สถานการณ์และกำลังใจของทุกฝ่ายแย่ลง

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ถึงจะยังไม่พบผู้สูญหายทั้ง 13 คน แต่เจ้าหน้าที่ยังดำเนินการเต็มที่ ส่วนจะต้องเจาะปล่องเพดานถ้ำหรือไม่ อยู่ระหว่างการสำรวจ และปรับแผนการทำงานตลอดเวลา

ส่วนการขนส่งหุ่นยนต์ดำน้ำ (ROV) จำนวน 1 เครื่อง และ โดรนติดกล้องตรวจจับความร้อนสำหรับบินสำรวจ จำนวน 2 ลำ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือรวม 18 คน ไปช่วยสนับสนุนการทำงานของหน่วยซีลที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ ทั้งหมดเดินทางถึงหน้าถ้ำขุนน้ำนางนอนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

หุ่นยนต์ดำน้ำที่ถูกบรรจุภายในลังสีเหลือง ที่ถูกขนย้ายเข้าพื้นที่นี้ จะทำหน้าที่สำรวจถ้ำใต้น้ำด้วยการใช้เซ็นเซอร์ส่งสัญญาณโซนาร์ หรือ สัญญาณคลื่นเสียง เพื่อสำรวจสภาพและขนาดของถ้ำ ก่อนจะเปิดทางให้นักประดาน้ำ รับช่วงต่อ เข้าไปช่วยเหลือผู้สูญหาย

สำหรับประสิทธิภาพของหุ่นยนต์ เคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 2 น็อต สามารถสู้กับตัวแรงดันน้ำได้ ประมาณ 100 เมตร นอกจากนี้ภายในหุ่นยนต์ยังมีการติดตั้งกล้องเพื่อช่วยค้นหาผู้รอดชีวิต หุ่นยนต์นี้สามารถทำงานต่อเนื่องได้ครั้งละ 2-3 ชั่วโมง ทั้งนี้ ทีมงานที่ดูแลหุ่นยนต์ ยอมรับว่า โคลนที่อยู่ใต้น้ำเป็นหนึ่งในอุปสรรคที่อาจทำให้หุ่นยนต์มีประสิทธิภาพลดลง

อ่านข่าว : เฮลิคอปเตอร์ ตชด.พบปล่องเหนือถ้ำเตรียมโรยตัวสำรวจ

"หน่วยซีล" เริ่มภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงวันที่ 4

โค้ชทีมฟุตบอลชี้กลุ่มเด็กพกไฟฉายและเสบียงเดินถ้ำ

เพื่อนนักบอลทีมหมูป่าเผยเคยเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวงกันบ่อยครั้ง

“หน่วยซีล” พบอุปสรรคอีก ระดับน้ำในถ้ำเพิ่มขึ้น

10 วิธีการเอาชีวิตรอดในการเดินป่า-ถ้ำ

ลำดับเหตุการณ์ "แผนลดระดับน้ำ" ในถ้ำหลวง

ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย วันที่ 4

เปิดใจ โค้ชทีมหมูป่า เชื่อทั้ง 13 คน ยังปลอดภัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ