น้ำในถ้ำสูง หน่วยซีลยังไม่พบ 13 ชีวิตในถ้ำขุนน้ำนางนอน แต่พบโพรงเหนือถ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การค้นหา ทีมฟุตบอลหมูป่า อคาเดมี่ แม่สาย ทุกหน่วยงานยังพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเข้าไปให้ถึงผู้สูญหายทั้ง 13 คนให้ได้ แต่วันนี้การค้นหาในถ้ำยากกว่าเมื่อวาน เพราะน้ำในถ้ำสูงขึ้นมากจนหน่วย SEAL ต้องถอยจุดเริ่มต้นออกมา 600 เมตร แต่ล่าสุดเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น เพราะการต่อสายไฟติดตั้งเครื่องสูบน้ำใกล้เสร็จแล้ว และยังพบโพรงที่อาจเชื่อมโยงกับถ้ำตรงจุดที่เลยหาดพัทยาไป เตรียมส่งทีมโรยตัวพรุ่งนี้

วันนี้(26 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบภารกิจต้อนรับคณะผู้บัญชาการทหารสูงสุด เมียนมาร์ พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ พร้อมกำลังพลจำนวน 24 นาย ประกอบด้วยนักทำลายใต้น้ำจู่โจม, พยาบาลเวชศาสตร์ใต้น้ำ และ เจ้าหน้าที่สื่อสาร เดินทางไปสมทบกับทีมปฏิบัติการชุดแรก โดยเครื่องบิน Embraer 2112 กองการบินทหารเรือ จะถึงถ้ำหลวง จ.เชียงราย ในไม่ช้า

โดยทีมข่าวพีพีทีวีได้พูดคุยกับทางหน่วยซีล ซึ่งให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ขณะนี้อุปสรรคสำคัญในการช่วยเหลือเด็กๆและโค้ชทั้ง 13 คน ยังคงเป็นปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และในขณะนี้น้ำได้ท่วมกินพื้นที่กินเพิ่มมาอีกเป็นระยะทาง 800 เมตร จากภายนอกบริเวณปากถ้ำสามารถเข้าไปได้เพียงได้เพียง 2 กิโลเมตร และไม่แน่ใจว่า ไลน์เชือกที่ได้วางไว้เมื่อวานนี้จะยังอยู่หรือไม่ เพราะกระแสน้ำค่อนข้างแรง โดยสิ่งสำคัญที่เจ้าหน้าที่ต้องทำ คือ เร่งลดระดับน้ำ

ทีมข่าวยังได้ไปสำรวจบริเวณหนองน้ำพุ ซึ่งขณะนี้ทาง ปภ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ส่งเครื่องมาสูบน้ำมาที่นี่เพื่อเตรียมเรื่องการสูบน้ำ โดยหนองน้ำพุขณะนี้ น้ำได้ลดระดับไป 1 เมตร และเริ่มมีแนวคิดที่จะขุดลอกทางระบายน้ำเพิ่ม แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ การสูบน้ำออกจากถ้ำ และมีข่าวดีล่าสุด คือ ทางการไฟฟ้าฯ กับ ตชด. ได้ลากสายไฟเข้าไปใกล้จะถึงจุดที่จะสามารถเข้าวางเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าได้

นอกจากนี้ทางทีมเดินเท้า รวมถึง ตชด. วันนี้ไปเจอโพรงถ้ำอีก 2 โพรง เป็นโพรงที่สามารถหย่อนโรยตัวไปได้ แต่เชือกมีความยาวแค่ 90 เมตร จึงได้ใช้วิธีหย่อนขวดน้ำพลาสติกลงไปในถ้ำ ปรากฎว่าขวดน้ำหายไป แสดงว่านอกจาก 90 เมตรแล้ว ยังสามารถเข้าไปได้อีก ซึ่งโพรงน้ำอยู่ใกล้หาดพัทยา ซึ่งใกล้กับพื้นที่ที่คาดว่าเด็กๆจะอยู่ที่นั่น  

อ่านข่าว : เฮลิคอปเตอร์ ตชด.พบปล่องเหนือถ้ำเตรียมโรยตัวสำรวจ

"หน่วยซีล" เริ่มภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงวันที่ 4

โค้ชทีมฟุตบอลชี้กลุ่มเด็กพกไฟฉายและเสบียงเดินถ้ำ

เพื่อนนักบอลทีมหมูป่าเผยเคยเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวงกันบ่อยครั้ง

“หน่วยซีล” พบอุปสรรคอีก ระดับน้ำในถ้ำเพิ่มขึ้น

10 วิธีการเอาชีวิตรอดในการเดินป่า-ถ้ำ

ลำดับเหตุการณ์ "แผนลดระดับน้ำ" ในถ้ำหลวง

ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย วันที่ 4

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ