“ทีมกู้ภัยที่สูง” เตรียมโรยตัวค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชน หมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ซึ่งติดอยู่ภายในถ้ำหลวง อ.แม่สาย ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย. โดยการค้นหาในขณะนี้ ยังไม่พบตัวผู้ประสบภัย แต่ก็มีความหวังมากขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่พบโพรงด้านนอกถ้ำ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่ใกล้เคียงกับจุดที่คาดว่า ผู้ประสบภัยติดอยู่ภายใน โดยเช้าวันนี้จะมีการส่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษโรยตัวเข้าไปในปล่องถ้ำ เพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต

วันนี้ (27 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมาสถานการณ์ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงรายมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลกระทบต่อระดับน้ำภายในถ้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้นอีก แม้เจ้าหน้าที่ได้เริ่มสูบน้ำออกจากถ้ำแล้ว การที่ฝนตกตลอดทั้งคืน ทำให้การสูบน้ำติดขัด น้ำในถ้ำยังสูงชนเพดาน ส่งผลให้หน่วยซีล เข้าปฏิบัติการค้นหาในถ้ำไม่ได้ แถมยังต้องถอยร่นออกมาทางปากถ้ำ ทำให้ความหวังของการค้นหาไปอยู่ที่โพรง A ที่อยู่เหนือถ้ำ คาดว่าน่าจะเชื่อมโยงกับอุโมงค์จุดเหนือหาดพัทยา ซึ่งเป็นจุดที่จะโรยตัวในวันนี้จากทีมกู้ภัยที่สูง


ขณะที่เวลาประมาณ 7.58 น. เจ้าหน้าที่จากปภ. ตำรวจพลร่ม และอาสากู้ภัย ได้เคลื่อนขบวนออกไปยังจุดเริ่มต้นที่จะเดินค้นหาขึ้นไปยังโพรงถ้ำที่สำรวจพบ เบื้องต้นแบ่งเป็น3 กลุ่ม โพรงA โพรงB และC ที่จะสำรวจใหม่ พร้อมทั้งนำอุปกรณ์ไปด้วยคือ “บัคเก็ต” เพื่อที่จะใช้ลำเลียงผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บบนที่สูง  โดยทีมกู้ภัยที่สูง จัดกำลัง 3 ชุด พร้อมเตรียมอุปกรณ์โรยตัวเดินเท้าขึ้นไปที่โพรงด้านบนของถ้ำ เบื้องต้น ทีมสำรวจพบแล้ว 2 โพรง กำลังหาจุดที่ 3 เพิ่ม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ