“บิ๊กตู่” ขอทุกคนให้กำลังใจครอบครัวเด็กติดถ้ำหลวง 13 ชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ขอทุกคนให้กำลังใจครอบครัวเด็กติดถ้ำ 13 ชีวิต ระบุ การทำงานขณะนี้เป็นการทำงานร่วมกันเพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงที่สุด 

วันนี้ (27 มิ.ย.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการค้นหาและช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลและโค้ช 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า สถานการณ์วันนี้กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง การดำเนินการค่อนข้างลำบาก เราทุกคนต้องช่วยกันมั่นใจว่าทุกคนยังมีชีวิตอยู่ และทุกคนรอความช่วยเหลือจากเรา เด็กทุกคนเป็นนักกีฬาก็น่าจะแข็งแรงพอที่จะรับสถานการณ์นี้ได้ เราต้องพยายามทุกวิถีทางรวมทั้งการให้กำลังใจครอบครัว พร้อมถึงฝากการนำเสนอข่าวถ้าทำให้เสียขวัญก็ขอให้ลดๆ ไปบ้าง วันนี้มีการจัดตั้งกรอบพื้นที่การทำงานชัดเจนมากขึ้น โดยการทำงานขณะนี้เป็นการทำงานศูนย์ปฏิบัติการร่วมกันเพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ก็เร่งระบายน้ำออกมาจากถ้ำ แต่ฝนก็ตกหนัก เจ้าหน้าที่โดยเฉพาะหน่วยประดาน้ำบางครั้งใช้ถังออกซิเจนไม่ได้ก็ต้องดำน้ำด้วยตัวเปล่าก็มีความเสี่ยงชีวิตบางครั้ง ขอให้เราช่วยกันสร้างความเชื่อมั่น ต่างประเทศก็ให้กำลังใจประเทศไทย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงติดตามสถานการณ์ตลอด ทรงรับสั่งราชเลขาธิการในพระองค์ให้ช่วยเหลือและดูแลครอบครัวและเจ้าหน้าที่

 

 

สด!! นายกรัฐมนตรี แถลงความคืบหน้าการช่วยเหลือ และ แนวทางในการนำตัวเด็ก 13 คนออกจากพื้นที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย อ่านต่อ.. //www.pptvhd36.com/news/84074 #PPTVNEWS #PPTVHD36 #ประยุทธ์จันทร์โอชา #นายกรัฐมนตรี #ถ้ำหลวง #หน่วยซีล #เด็กติดถ้ำ #ทีมหมูป่า #สถานการณ์ถ้ำหลวงล่าสุด #พีพีทีวีเกาะติดสถานการณ์ถ้ำหลวง

โพสต์โดย PPTV HD 36 เมื่อ วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2018

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ