ยานสำรวจญี่ปุ่นเข้าใกล้ดาวเคราะห์น้อย "ริวกุ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยานสำรวจ "ฮายาบุสะ 2" ของญี่ปุ่น โคจรเข้าใกล้ดาวเคราะห์น้อยริวกุ ซึ่งมีรูปร่างคล้ายเพชร เพื่อเตรียมทำภารกิจเก็บตัวอย่างกลับมาศึกษาต่อยังโลก

องค์การวิจัยและพัฒนาการสำรวจอวกาศญี่ปุ่น หรือ JAXA รายงานความคืบหน้าของยานสำรวจ “ฮายาบุสะ 2” ที่เดินทางเข้าใกล้ดาวเคราะห์น้อยริวกุ ดาวเคราะห์น้อยเป้าหมายที่มีรูปร่างคล้ายเพชร หรือลูกข่าง ในระยะห่างประมาณ 40 กิโลเมตร

ดร. มาโกโตะ โยชิกาวะ ผู้จัดการภารกิจยานสำรวจ “ฮายาบุสะ 2” เปิดเผยถึงขั้นตอนการสำรวจ หลังจากที่ยานเดินทางถึงเป้าหมาย โดยในขั้นแรก จะเป็นการศึกษาพื้นผิวชั้นนอกของดาวเคราะห์น้อยโดยละเอียด จากนั้น ทีมงานจะวิเคราะห์เพื่อหาจุดที่เหมาะสมที่ยานจะลงจอด  โดยคาดว่าภายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ยานจะสามารถลงจอด และเริ่มดำเนินการใช้อุปกรณ์ระเบิด ขุดลงไปใต้พื้นผิวของดาวเคราะห์น้อยริวกุ เพื่อเก็บตัวอย่างดินและหินกลับไปศึกษายังโลกได้

สำหรับ ยานฮายาบุสะ 2 ถูกส่งออกนอกโลกตั้งแต่ปี 2014 เพื่อไปปฏิบัติภารกิจสำรวจดาวเคราะห์น้อยริวกุ ซึ่งอยู่ห่างจากโลกประมาณ 290 ล้านกิโลเมตร ผลการศึกษาดาวเคราะห์น้อยเหล่านี้จะนำไปสู่ความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับระบบสุริยะในยุคแรกเริ่มได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ