ประชาชนผิดหวังเห็น "ดาวเสาร์ใกล้โลก"ไม่ชัดเจน ท้องฟ้ามีเมฆปกคลุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพบรรยากาศไม่เป็นใจ ชาวเชียงใหม่ ไม่สามารถรับชม ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดในรอบปี 2561 ได้อย่างชัดเจน เนื่องจากมีกลุ่มเมฆบดบังและมีฝนตก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หอดูดาว อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีชาวเชียงใหม่ทั้งเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนต่างพา พากันไปเฝ้าชม “ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดในรอบปี 2561” ผ่านกล้องโทรทรรศน์ที่ทาง แต่ก็ต้องผิดหวังไปตามกัน เนื่องจากสภาพอากาศตลอดทั้งคืนไม่เป็นใจ ท้องฟ้าปิด ปกคลุมไปด้วยกลุ่มเมฆและมีฝนตก ทำให้มองเห็นดาวเสาร์และดาวพฤหัสได้ไม่ชัดเจน ทางด้านเจ้าหน้าที่หอดูดาวอุทยานดาราศาสตร์สิรินธร เปิดเผยว่า ถึงแม้ประชาชนจะผิดหวังในคืนนี้ แต่ประชาชนยังสามารถมองเห็นดาวเสาร์ด้วยตาเปล่าได้ต่อเนื่องไปอีกหลายเดือน โดยมีขนาดปรากฏที่ไม่แตกต่างจากวันนี้มากนัก

ส่วนที่บริเวณลานกิจกรรมหน้าอาคารหอดูดาวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา อยู่ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีประชาชน และเยาวชนจำนวนมาก เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ ชมปรากฏการณ์ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดในรอบปี 2561 เพื่อที่จะสังเกตดูวงแหวนที่สวยงามของดาวเสาร์ แต่ก็ต้องผิดหวังเช่นกัน เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีเมฆปกคลุมหนาแน่น และมีฝนตกลงมาเป็นระยะ จนทำให้ไม่สามารถมองเห็นดาวเสาร์ได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ