ทุกภาคส่วนร่วมส่งแรงใจให้ เด็ก-โค้ช 13 ชีวิตในถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็ก ๆ โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง ขับร้องบทเพลงส่งแรงใจถึงพี่ ๆ ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ แม่สาย ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขอให้ผ่านพันภัยกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

เพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง โพสต์คลิป เด็ก ๆ นั่งล้อมวงเล่นกีต้าร์ใต้แสงเทียน พร้อมขับร้องเพลงที่ชื่อ “วอนแม่นางนอน” เนื้อหาของเพลงเป็นการขอพรฟ้า และแม่นางนอน เมตตาพี่ ๆ ที่อยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ให้ผ่านพ้นภัยและได้กลับบ้านบ้านได้อย่างปลอดภัย

เด็ก ๆ โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง กลุ่มนี้ ขอเป็นกำลังใจให้พี่หน่วยซีลและทีมงานทุกท่านพาพี่ ๆ หมูป่าเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยในเร็ววันด้วยเถิด พี่ ๆ คงหิวข้าวมากแล้วหนูรอพี่อยู่กลับบ้านเถอะนะค่ะพี่ สุาธุ สาธุ สาธุ

ที่โรงเรียนเทศบาล 5 จังหวัดกาญจนบุรี นักเรียนกว่า 300 คน แปลอักษรเป็นเลข 13 และมีหัวใจล้อมรอบ เพื่อส่งแรงใจให้เด็ก ๆ และโค้ช ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ แม่สายที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

ที่จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำส่วนราชการร่วมกันสวดมนต์ภาวนาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะคุณย่าโม ให้ช่วยปกป้องคุ้มครองทั้งเด็ก ๆ กับโค้ช ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่จังหวัดเชียง รวมทั้งทีมกู้ภัย ให้มีความปลอดภัยทุกคน

ขณะที่ เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เตรียมนัดรวมตัวกันที่หอประชุมโรงเรียนนวมินทราชูทิศพายัพเพื่อร่วมกันส่งพลังใจให้ทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำและกลับสู่ครอบครัวโดยเร็ว

ในแวดวงกีฬาก็ร่วมส่งแรงใจให้เด็ก ๆ กับโค้ช ทีมหมูป่า เช่นกัน โดยเพจเฟซบุ๊ก ลาลีก้า ฟุตบอลลีกสูงสุดของสเปน และเพจเฟซบุ๊ก ไทยแลนด์ลิเวอร์พูลเอฟซี โพสต์ข้อความส่งแรงใจให้กลุ่มเด็กและโค้ชปลอดภัย

คณะครู-นักเรียน รร.เทศบาล 1 (บ้านสะเตง)  ร่วมกันแปรอักษรรูปหัวใจ ส่งกำลังใจให้ “ทีมหมูป่า อะคาเดมี่”

เวลา 15.00 น. ที่บริเวณสนามกีฬาในร่ม โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านสะเตง) อ.เมือง จ.ยะลา  นายไมตรี บัวจันทร์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 1    พร้อมด้วย บรรดานักเรียน และคณะครู จำนวนกว่า 200 คน ได้ร่วมกันแปรอักษร เป็นรูปหัวใจ และเลข 13 เพื่อเป็นการส่งกำลังใจถึงผู้ช่วยโค้ชและเด็กนักเรียนทีมฟุตบอล ทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย ทั้ง 13 คน ที่สูญหายไปในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยคณะครู และนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านสะเตง) ได้ร่วมกันยืนเพื่อส่งกำลังใจ รวมทั้งร่วมกันสวดดุอาร์ หรือขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า ให้กับ ทีมช่วยเหลือ และกลุ่มผู้สูญหายทั้ง 13 คน ให้ปลอดภัยทุกคน

 

อ่านข่าวเพิ่ม

"ผบ.สส.-ผบ.ทอ.-ผบ.ตร." ลงพื้นที่ถ้ำหลวงค้นหา 13 ชีวิตบ่ายนี้

เปิดข้อมูล “กล้องสแกนถ้ำ” ฉายภาพ 3มิติ ร่วมค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

นายกวิศวกรรมสถานฯ ชี้ ถ้าเจาะถ้ำหลวงใช้เวลาอย่างน้อย 1 วัน

กรมทรัพยากรธรณี แจงแนวทางหากเจาะ “ถ้ำหลวง”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ