ด่วน!! อดีตปลัด พม. “พุฒิพัฒน์” กินยาฆ่าตัวตาย-ภรรยาสาหัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ เครียดกินยาฆ่าตัวตายเสียชีวิตคาบ้านพัก ส่วนภรรยาเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล คาดปมถูก คสช.ใช้ ม.44 สั่งเด้งพ้นกระทรวงหลังถูกตั้งกรรมการสอบสวนมีส่วนพัวพันโกงเงินงบประมาณโครงการช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง

วันนี้ (29 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งจากว่า ภายในหมู่บ้านชวนชื่นบุ๊คไซค์ ที่บ้านเลขที่ 106/105 หมู่ที่ 8 ตำบลบางคูวัด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กินยาฆ่าตัวตาย พร้อมภรรยาและเสียชีวิตภายในบ้านพัก ส่วนภรรยา เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพของโรงพยาบาลฯ นำส่งโรงพยาบาลปทุมธานีเร่งให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 52/2561 สั่งให้ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. และ นายณรงค์ คงคำ รองปลัด พม. เข้าปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม โดยให้ทั้งสองคนปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี ซึ่งให้อยู่ในความควบคุมและกำกับดูแลของรองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ขณะที่คำสั่งดังกล่าวได้อ้างถึงกรณีที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับแจ้งจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบความผิดปกติในการเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงมาแล้วคณะหนึ่ง ผลการสืบสวนตรวจพบความผิดปกติจริง แต่ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อยู่ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม โดยที่ความผิดปกติดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการของข้าราชการระดับสูงของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอาจเกี่ยวกันพันข้าราชการในวงกว้าง ซึ่งจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวมีความถูกต้องและเป็นธรรม จึงมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ