อุตุฯ เผยไทยฝนลดลง ภาคเหนือตกหนักบางแห่งร้อยละ 60 ของพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ คาดเชียงรายฝนจะลดลง พร้อมรายงานสภาพอากาศให้ผู้ว่าฯ จังหวัดเชียงรายรับทราบทุกๆ 15 นาที เพื่อวางแผนการระบายน้ำออกจากถ้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้ (29 มิ.ย.61) กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศภาคเหนือ พื้นที่ภาคเหนือมีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ส่วนที่เชียงราย โดยเฉพาะที่ อ.แม่สาย อยู่ในโซนภาคเหนือตอนบนปริมาณฝนอาจจะตกน้อยกว่าภาคเหนือตอนล่าง จึงคาดว่า จะไม่เลวร้ายนักสำหรับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าทั้ง 13 คน นายแสวง ใจใหญ่ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ได้รายงานสภาพอากาศไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายให้รับทราบทุกๆ15 นาที เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่หน้างานประเมินสถานการณ์การระบายน้ำออกจากถ้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนพยากรณ์อากาศในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า  ประเทศไทยจะมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งทางด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก  ส่วนพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ