อินโดฯ ปิดสนามบินบาหลี หลังภูเขาไฟอากุงปะทุซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการอินโดนีเซียสั่งปิดท่าอากาศนานาชาติบนเกาะบาหลีจนถึงช่วง 1 ทุ่มของวันนี้ เพื่อหีกเลี่ยงผลกระทบจากภูเขาไฟอากุที่เกิดการปะทุอีกรอบ

สำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซียออกแถลงการณ์ว่าท่าอากาศยานนานาชาติงูระไรห์ ซึ่งเป็นสนามบินหลักของเกาะบาหลี จะหยุดให้บริการชั่วคราวจนถึงเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ "เป็นอย่างน้อย"  ซึ่งเบื้องต้นมีการประเมินว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารประมาณ 8,000  คน เที่ยวบินระหว่างประเทศ 38 เที่ยว และเที่ยวบินภายในประเทศ 10 เที่ยวบิน

ประกาศดังกล่าวเป็นผลจากการที่ภูเขาไฟอากุง ความสูง 3,031 เมตร ซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะบาหลี เกิดการปะทุครั้งใหม่ในสัปดาห์นี้ มีกลุ่มควันและเถ้าถ่านพวยพุ่งขึ้นสูงกว่า 2,500 เมตร

 โดยภูเขาไฟอากุงซึ่งป็นหนึ่งในภูเขาไฟมากกว่า 130 ลูกในอินโดนีเซีย ที่เคยปะทุอย่างรุนแรงเมื่อเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว เป็นเหตุให้ต้องมีการอพยพประชาชนมากกว่า 100,000 คน และสนามบินบนเกาะบาหลีต้องปิดให้บริการต่อเนื่องนานเกือบ 3 วัน

ขณะที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-เดนปาซาร์ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ของวันที่ 29 มิถุนายน 2561  โดยบริษัทฯ จะติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากสถานการณ์ดีขึ้นและสามารถทำการบินได้อย่างปลอดภัย บริษัทฯ จะทำการบินในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เดนปาซาร์ ตามปกติต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ