หยุดพังวันเดียว! “รถไฟฟ้าบีทีเอส” กลับมาเสียอีกครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บีทีเอส ประกาศรถไฟฟ้าเกิดเหตุขัดข้องที่สถานีอารีย์ ล่าสุดแจ้งว่าสามารถกลับมาบริการได้ตามปกติทุกสถานี

วันนี้ (29 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) ทวิตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ทางการของบีทีเอส ระบุว่า เวลา 15.51 น. รถไฟฟ้าขัดข้องที่สถานีอารีย์ กำลังทำการแก้ไข และทำการถ่ายผู้โดยสารออกจากขบวนรถ และนำขบวนรถออกจากการให้บริการ ขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง  ขออภัยในความไม่สะดวก ล่าสุด บีทีเอส ทวิตระบุว่า เวลา 16.05 น. การเดินรถในสายสุขุมวิทและสายสีลม มีขบวนรถให้บริการปกติทุกสถานี ขณะที่ มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์จำนวนหนึ่งได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวในเชิงเสียดสี เช่น “ขัดข้องบ่อยแบบนี้ไม่เบื่อบ้างเหรอคะ” หรือ “1 วันดี 3 วันไข้”

ทั้งนี้ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า บีทีเอส ได้ประกาศเตือนรถไฟฟ้าขัดข้องเป็นครั้งแรก หลังจากที่เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.61) สามารถให้บริการได้ตามปกติไม่เกิดปัญหาใด ๆ จนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา

อ่าน : สายกันถ้วนหน้า !! ประชาชนโวย “บีทีเอส” ขัดข้องเกือบ 3 ชม. แต่แจ้งล่าช้า 10 นาที

โดยก่อนหน้านี้ ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา รถไฟฟ้าบีทีเอส เกิดเหตุขัดข้องติด ๆ กันในช่วงเช้าจนถึงกลางคืน เป็นเวลาหลายวัน จนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก จากนั้น กสทช. เรียกบริษัทที่เกี่ยวข้องประชุมหารือแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยสั่งให้ ทีโอที ดำเนินการปิดสัญญาณคลื่นย่านความถี่ 2300 เมกะเฮิรตซ์ ( MHz) ตามแนวของรถไฟฟ้าประมาณ 10 สถานีฐาน เพื่อป้องกันการรบกวนระบบวิทยุสื่อสารในระบบอาณัติสัญญาณของรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ใช้คลื่นความถี่ย่าน 2400 เมกะเฮิรตซ์ ในระหว่างที่บีทีเอสทำการปรับเปลี่ยนระบบรับสัญญาณวิทยุใหม่ ซึ่งบีทีเอสยืนยันจะติดตั้งเสร็จสิ้นทั้งหมดภายในวันนี้

อ่าน : กทม.จ่อปรับ “บีทีเอส” 1.8 ล้าน ยันยกเลิกสัมปทานไม่ได้จนหมดสัญญาปี’85

อ่าน : กทม. รับ เอาผิดบีทีเอสไม่ได้ ชี้ ปัญหาไม่ได้เกิดจากบีทีเอสโดยตรง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ