“ผู้ว่าฯเชียงราย” เผยระดับน้ำในถ้ำหลวงลดลงเป็นที่น่าพอใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แผนการหลักของการช่วยเหลือตอนนี้คือต้องลดระดับน้ำในถ้ำ เพื่อให้หน่วยซีลเข้าไปช่วยเหลือผู้สูญหายออกมาทางปากถ้ำ ตอนนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว

วันนี้ ( 30 มิ.ย.61) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยืนยันว่าระดับน้ำภายในถ้ำลดลงจนถึงจุดหนึ่งที่หน้าพอใจแล้ว ตอนนี้สามารถลดน้ำในเกือบทุกโถงได้แล้ว ทำให้หน่วยซีลสามารถปฏิบัติงานได้แล้ว และจะมีการติดอุปกรณ์เพิ่มเติมเข้าไป ส่วนเครื่องเจาะน้ำบาดาลที่นำมาติดตั้งไว้หลายวันแล้ว สามารถสูบน้ำขึ้นมาได้สำเร็จแล้ว ที่ขุดเจาะมาจากโพรงน้ำบาดาลหน้าถ้ำ แม้ว่าน้ำที่ไหลออกมาจากท่อนี้จะน้อยกว่า ท่ออื่นๆ แต่ก็ช่วยดึงน้ำออกจากถ้ำในปริมาณหลายพันลิตร/ชั่วโมง ขณะที่วันนี้มีหน่วยงานเอกชนนำอุปกรณ์มาติดตั้งเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง ทำให้การไฟฟ้าฯนำสายไฟกำลังสูงมาติดตั้งเพื่อรองรับเครื่องสูบน้ำเหล่านี้

นอกการเร่งระบายน้ำหน้าถ้ำแล้ว อีกหนึ่งแผนเพื่อลดระดับน้ำในถ้ำหลวง คือการเข้าไปขุดเปิดตาน้ำด้านหลังถ้ำ โดยจุดถ้ำทรายทองก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่เจ้าหน้าที่คาดว่าน้ำจะมีความสัมพันธ์กับน้ำบริเวณถ้ำหลวง จึงมีเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์เครื่องมือมาสูบน้ำ โดยมีท่อสูบน้ำขนาดใหญ่ หรือที่เรียกว่า ท่อพญานาค แล้วนำเครื่องเจาะเพื่อเจาะลงไปบนดินเพื่อหวังลดระดับน้ำในถ้ำหลวง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ