ปฏิบัติการ "กู้ภัยไทยใจเดียวกัน" อาสาพาน้องติดถ้ำหลวงกลับบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายทั้ง13คนในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน นอกจากเจ้าหน้าที่หน่วยซีล ทหาร ตำรวจ ปภ.และกรมอุทยานฯแล้ว คนอีกกลุ่มหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทในการทำงานครั้งนี้ นั้นก็คือ อาสาสมัครกู้ภัย ที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ และถือเป็นครั้งแรกที่พวกเขาจับมือกันโดยมีเป้าหมายเดียวกัน คือ พาน้องกลับบ้าน 

ช่วงเย็นของวันนี้ ( 2 ก.ค.61) เป็นช่วงเวลาที่อาสาสมัครกู้ภัยทยอยกลับมาที่ศูนย์ประสานงานฯวัดน้ำจำ หลังออกไปปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายกันตั้งแต่เช้า ภารกิจที่อาสาสมัครกู้ภัยมีส่วนร่วมในการช่วยค้นหาผู้สูญหายทั้ง13คน เป็นหลัก ก็คือ การสำรวจทางเข้าถ้ำหลวงในป่าเหนือถ้ำ และคนที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทางอย่างเรื่องเชือกที่ต้องใช้โรยตัวก็ต้องเดินขึ้นไปเหนือถ้ำหลวงที่ความสูงกว่า 1000 เมตรจากระดับน้ำทะเลทุกวัน

นี่เป็นเพียงภารกิจบางส่วนเท่านั้นที่พวกเขาอาสาเข้ามาทำ ยังมีภารกิจการช่วยลำเลียงอุปกรณ์เข้าไปในถ้ำ และภารกิจอำนวยการอื่นๆด้วย ซึ่งอาสาสมัครกู้ภัยจะรับภารกิจมาจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ก่อนกระจายงานตามความสามารถ ขณะนี้มีอาสาฯมาลงทะเบียนที่ศูนย์กว่า 300 คน จากทั่วประเทศ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการรวมตัวกันทำงานด้วยกันมากขนาดนี้

ขณะที่อุปกรณ์อย่างพวก Rope rescue เชือก บัคเก็ต อุปกรณ์ดำน้ำรวมถึง ถังอากาศ ที่เห็นอยู่ที่ศูนย์ฯทั้งหมด เป็นอุปกรณ์ส่วนตัวที่พวกเขานำมาเอง และแน่นอนว่า พวกเขาไม่มีเบี้ยเลี้ยงหรือเงินเดือน

กลุ่มคนเหล่านี้เป็นคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ เข้ามาช่วยปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้สูญหายทั้ง 13 คน โดยมีเป้าหมายเดียวกัน คือ พาน้องกลับบ้าน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ