ย้อนรอยค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ก่อนได้รับข่าวดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวดีกลางดึกของคนไทยทั้งประเทศหลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้ออกมายืนยันว่า พบสัญญาณของ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

สรุปเหตุการณ์ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ตั้งแต่ต้นจนจบ อ่านได้ที่นี่ Hooyah! สรุปเหตุการณ์ถ้ำหลวงพา 13 ชีวิตหมูป่ากลับบ้าน

ไล่เรียงเหตุการณ์ 13 ชีวิต “นักฟุตบอล-โค้ช” หายตัวในถ้ำหลวง จ.เชียงราย กับการค้นหาในวันนี้ ( 2 ก.ค.61)

ภาพรวมสถานการณ์ปฏิบัติการช่วยชีวิตเด็กๆและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน ว่ามีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันเร่งอัดอากาศเข้าไปในขวดอากาศ และเข้าวางแนวเชือก เบสไลน์ แนวเชือก และถังอากาศบางส่วน ซึ่งจุดสำคัญคือการเลี้ยวซ้าย ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก็จะถึงหาดพัทยา ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าเด็ก และโค้ชทั้ง 13 คน จะพักอยู่บริเวณนั้น พร้อมทั้งตั้งฐานปฏิบัติงานได้ที่โถง 3 ภายในตัวถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนแล้ว ซึ่งมีการตั้งระบบสื่อสารของหน่วยซีล ทำให้การปฏิบัติงานสามารถทำได้ภายในถ้ำไม่ต้องออกมาบริเวณปากทางเข้าถ้ำเหมือนในช่วงแรก ตรงจุดนี้จะทำให้เกิดความคืบหน้าไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น

อ่านข่าว : สรุปภาพรวมปฏิบัติการช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง


นักดำน้ำทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมด้วยหน่วยซีล ได้ร่วมกันวางแผนแบ่งทีมปฏิบัติงาน หลังจากหน่วยซีลสามารถตั้งฐานปฏิบัติงานได้ที่โถง 3 และเข้าวางแนวเชือก เบสไลน์ แนวเชือก และถังอากาศบางส่วน ซึ่งจุดสำคัญคือการเลี้ยวซ้าย ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก็จะถึงพัทยาบีช ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าเด็ก และโค้ชทั้ง 13 คน จะพักอยู่บริเวณนั้น

อ่านข่าว : นักดำน้ำจากหลายประเทศรวมตัว วางแผนก่อนลุยถ้ำหลวงวันนี้

มาตรการเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อม เพื่อลำเลียงผู้ป่วยฉุกเฉิน หากช่วยเหลือเด็กทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงได้แล้ว เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลให้รวดเร็วมากที่สุด นอกจากแผนการซักซ้อมการลำเลียงผู้สูญหายทั้ง 13 คน เจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวงชนบทยังได้ปรับพื้นผิวถนนในบริเวณที่จะมีการซักซ้อม ในส่วนของรถพยาบาลที่นำมาจอดไว้ เบื้องต้นมีอยู่ประมาณ 13 คัน โดยแต่ละคันมีหมายเลยประจำตัวติดอยู่ที่รถพยาบาล ซึ่งรถพยาบาลส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายในโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งเตรียมไว้เพื่อจะลำเลียงผู้เสียหายทั้ง 13 คน

อ่านข่าว : ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรอช่วย 13 ชีวิต ส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่เชียงราย ที่สูญหายจากการเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.61 จนถึงวันนี้เป็นวันที่ 10 ว่า วันนี้กรมอุทยานฯ ได้ปิดลำน้ำห้วยน้ำดั้น ทำให้น้ำไม่ไหลเข้ามาในถ้ำหลวง ส่วนหน่วยซีลดำเนินการแขวนขวดออกซิเจนและติดตั้งประสบความสำเร็จระหว่างโถง 3 กับบริเวณสามแยกได้แล้ว ส่วนการสูบน้ำด้านใต้ถ้ำทรายทองทำสำเร็จ 2 จุด นอกจากนี้ระดับน้ำภาพรวมลดลงต่อเนื่อง โดยอัตราการลงของระดับน้ำอยู่ที่ 1 เซนติเมตร/ชั่วโมง  นอกจากนี้ นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ 10 แล้วที่น้องๆ ไม่ได้ทานอาหาร ซึ่งระบบร่างกายมนุษย์จะเซฟตัวเอง โดยดึงพลังงานจากกล้ามเนื้อและไขมันมาใช้ ตามทฤษฎีมนุษย์สามารถอยู่ได้ 30 วัน เราก็ยังเชื่อและยังหวังอยู่ โดยประเมินว่าเด็กๆ จะอยู่ในหาดพัทยาตามที่เคยประเมิน

อ่านข่าว : ผู้ว่าฯ เชียงราย เชื่อ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงยังมีชีวิตอยู่  

เวลา 22.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวถึงปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลและโค้ช ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนเขานางนอน จ.เชียงราย วันที่ 10 ว่า ขณะนี้เจอนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าทั้ง 13 คนแล้ว น่าเชื่อว่าทุกคนปลอดภัยดี โดยพบสัญญาณเลยหาดพัทยา 400 เมตร แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดขอประชุมทีมงานก่อน ขอเวลาอย่างน้อยอีก 4 ชั่วโมง  นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะดูแล 13 ชีวิตอยู่ภายในถ้ำก่อน เพื่อให้แข็งแรงพอที่จะออกมาได้ โดยคืนนี้ทั้งคืนพวกผมคงไม่ได้พัก แต่เป็นความสุขของทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือ

อ่านข่าว : ข่าวดี!! ผู้ว่าฯเชียงราย แจ้งเจอ13ชีวิตติดถ้ำหลวงทุกคนปลอดภัย

 

อ่านต่อ..

เกาะติดการค้นหา 13 ชีวิต “นักฟุตบอล-โค้ช” หายตัวในถ้ำหลวง จ.เชียงราย

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ