ศธ.สั่งโรงเรียนกวดวิชาห้ามขึ้นราคาเรียนพิเศษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการสั่งคุมเข้มห้ามโรงเรียนกวดวิชาขึ้นราคาเรียนพิเศษ


ล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยการประชุมร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ถึงการเก็บภาษีเงินได้นิติบุคคลโรงเรียนกวดวิชา ตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเพื่อให้ผู้ปกครองคลายความกังวล จึงมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังโรงเรียนกวดวิชาทั่วประเทศ ให้ชะลอการขึ้นค่าเรียนกวดวิชาตลอดปี 2558


ทั้งนี้ การขึ้นค่าเรียนกวดวิชาจะต้องเป็นไปตามเพดานที่ สช.กำหนด โดยขณะนี้ยังยึดตามหลักเกณฑ์เดิม คือ โรงเรียนกวดวิชาจะมีกำไรหลังหักต้นทุนได้ประมาณ 20% และจะต้องจัดการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ


โดยโรงเรียนกวดวิชาทุกแห่งต้องติดป้ายประกาศชัดเจนว่าได้รับอนุญาตจาก สช.ให้เปิดสอน โดยจัดเก็บค่าเรียนกวดวิชาแต่ละคอร์สและแต่ละวิชาราคาเท่าใด เพราะในการขออนุญาตเปิดสอนและการกำหนดค่าเรียนกวดวิชานั้น สช.จะพิจารณาตามความเหมาะสมของค่าใช้จ่าย เช่น ค่าเช่าอาคาร เงินเดือนครู และรูปแบบการเรียนการสอน ซึ่งหลังหักต้นทุนจะมีกำไรประมาณ 20% จึงไม่ได้กำหนดเพดานไว้ชัดเจน


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา สช.ได้เข้าสุ่มตรวจอยู่อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งโรงเรียนกวดวิชาที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิดโดยมีโทษทั้งจำและปรับ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ