โซเชียลให้กำลังใจ “โค้ชเอก”ดูแล 12 ชีวิตทีมหมูป่า ย้ำอย่าโทษตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวโซเชียลมีเดีย ให้กำลังใจโค้ชเอก ขอบคุณที่ดูแลเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีติดถ้ำหลวงอย่างดี โดยระบุอย่าโทษตัวเองที่พาเด็กๆ มาติดในถ้ำ

หลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thai NavySEAL ได้เผยแพร่ภาพทหารและแพทย์ทหาร เข้าไปช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ ได้มีชาวโซเชียลมีเดีย โพสต์ให้กำลังใจทหารที่เข้าให้การช่วยเหลือนักฟุตบอลทั้ง 13 คน นอกจากนั้นแล้ว ชาวโซเชียลมีเดีย ยังให้กำลังใจโค้ชเอก นายเอกพล จันทะวงษ์ อายุ 25 ปี ที่ดูแลเด็กๆ ขณะที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

โดยส่วนมากระบุข้อความว่า ขอให้ให้กำลังใจโค้ช ถ้าไม่มีโค้ชเด็กๆ คงจิตขวัญกระเจิงสมาธิแตกไปแล้ว และไม่รู้ว่าจะมีสภาพอย่างไร เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น วินาทีนี้ไม่ต้องไปหาคนไหนผิดคนไหนถูก เอาเป็นว่าไม่มีใครรู้ล่วงหน้าหรอกว่าน้ำจะท่วมเข้าไปในถ้ำ

นอกจากนั้นแล้วยังบอกอีกว่า โค้ชเอกไม่ต้องรู้สึกผิดนะมันเป็นเรื่องสุดวิสัย ไม่มีใครผิด โค้ชไม่ต้องคิดมาก พ่อแม่น้องๆ ก็ไม่มีใครกล่าวโทษ พร้อมทั้งขอบคุณโค้ชด้วย เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นบทเรียนและเรื่องราวที่โค้ชและเด็กๆ จำไปตลอดชีวิต และต่างอวยพรให้โค้ชและเด็กๆ ทีมหมูป่า แข็งแรงโดยเร็ว จะได้กลับมาออกมา และใช้ชีวิตอย่างปกติ

ในขณะที่ เฟซบุ๊กส่วนตัวของโค้ชเอก ที่ใช้ชื่อว่า เอกพล จันทะวงษ์ ซึ่งในเฟซบุ๊ก ได้โพสต์เป็นคลิปวิดีโอล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ก่อนที่ทั้ง 13 คนจะเข้าไปติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อเข้าไปดูที่ช่องแสดงความคิดเห็น ชาวโซเชียลมีเดียต่างก็ให้กำลังใจ โค้ชเอก ให้เข้มแข็ง อย่าได้โทษตัวเอง ทุกคนต่างส่งกำลังใจให้ทั้ง 13 คน เพราะได้ทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดแล้ว สามารถดูแลเด็กๆ ให้ปลอดภัย ถึงแม้ว่าตัวเองจะมีร่างกายที่อ่อนแอก็ตาม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ