ทวิตเตอร์บีทีเอสขัดข้อง ผู้โดยสารรายงานสถานการณ์กันเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนนี้ปรากฏข้อความจากบัญชีทวิตเตอร์สำรองของบีทีเอส @Btsskytrain2 ว่า บัญชีทางการ @BTS_SkyTrain ซึ่งปกติใช้ในการรายงานสถานการณ์ระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสเกิดขัดข้องและกำลังดำเนินการแก้ โดยให้ผู้โยสารติดตามข้อมูลทางช่องทางสำรองอื่น ๆ แทน อย่างไรก็ตาม ไม่มีการให้ข้อมูลสถานการณ์รถไฟฟ้าบีทีเอสผ่านช่องทางดังกล่าว เป็นเหตุให้ผู้โดยสารรายงานสถานการณ์กันเองผ่านแฮชแท็ก #BTS_SkyTrain

เมื่อวันที่ (5 ก.ค. 61) เวลาประมาณ 20.20 น. ของวันที่ 4 กรกฎาคม 2561 ได้มีการประกาศจากทางบีทีเอสว่า “เนื่องจากบัญชีทวิตเตอร์ @Bts_skytrain ซึ่งเป็นบัญชีหลักของรถไฟฟ้าบีทีเอส เกิดปัญหาทางเทคนิค และอยู่ระหว่างการแก้ไขครับ ทีมงานจึงได้ตั้งบัญชีทวิตเตอร์สำรอง @Btsskytrain2  เป็นช่องทางการสื่อสารชั่วคราว จนกว่าจะสามารถกู้บัญชีเดิมกลับมาได้”

อย่างไรก็ตาม ปรากฏผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนหนึ่งทวีตข้อความปัญหาของระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสที่เกิดขึ้นพร้อมแฮชแท็ก #BTS_SkyTrain อย่างไรก็ตาม ในหน้าบัญชีทวิตเตอร์สำรอง @Btsskytrain2 ซึ่งชี้แจงไว้ว่าเป็นหนึ่งในช่องทางออนไลน์ในการรับแจ้งเตือนข้อมูลข่าวสารของบีทีเอสยังไม่มีข้อมูลใดปรากฏนอกจากรายละเอียดที่ทวีตไว้เมื่อคืนที่ผ่านมา ระบุว่า

“สำหรับช่องทางออนไลน์สำหรับรับการแจ้งเตือนของบีทีเอส มี 3 ช่องทาง คือ

1. Twitter: @Btsskytrain2  (สำรอง)

2.Facebook: เพจ รถไฟฟ้าบีทีเอส

3. Line: @btsskytrain”

ในขณะเดียวกัน ก็ได้มีข้อความในเชิงขำขันและเสียดสีปรากฏออกมาต่อเหตุการณ์ที่บัญชีทวิตเตอร์ทางการของบีทีเอสเกิดการขัดข้องในครั้งนี้

ซึ่ง ณ ขณะนี้ ยังไม่มีการแจ้งเตือนข้อมูลปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสผ่านทางช่องทางทวิตเตอร์สำรองและเพจเฟซบุ๊กที่ระบุไว้ มีเพียงข้อมูลปัญหาและสถานการณ์ที่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายอื่นให้ข้อมูลกันเองเท่านั้นผ่านแฮชแท็ก #BTS_SkyTrain เช่น ผู้ใช้งานรายหนึ่งระบุสถานการณ์ว่า “ขออภัย รถเคลื่อนที่ไม่ปกติ สายสีลม จอดค้างอยู่ก่อนเข้าสถานีราชดำริ” และผู้ใช้งานอีกรายหนึ่งทวีตภาพพร้อมข้อความบอกว่า “กรุงธนตอนนี้ คนเยอะเป็นปกติ ยังไม่ล้น แต่รู้สึกขบวนจะมาช้าหน่อย ๆ คนในขบวนแน่นมาก ต้องรอขบวนที่สอง ยังมีปัญหาเรื่องเบรกอยู่ จอดไม่ตรงประตูกั้นด้วย”

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บางส่วนที่ตำหนิการทำงานของบัญชีสำรองที่ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ