หน่วยซีล ชม “โค้ชเอก” ควบคุมสถานการณ์ และดูแลทีมหมูป่าได้ดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่การภารกิจการค้นหาเด็กๆ และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน เป็นผลสำเร็จ นักประดาน้ำชาวอังกฤษ และหน่วยซีลสามารถพบทั้ง 13 ชีวิตในขณะที่ยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง โดยขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ทหารและหน่วยซีล ซึ่งการติดอยู่ภายในถ้ำหลวงเป็นเวลากว่า 10 วัน โดยที่พวกเขายังคงปลอดภัย หน่วยซีลต่างยกให้ “โค้ชเอก” บุคคลสำคัญอีกหนึ่งคนที่สมควรได้รับการชื่นชมเพราะสามารถควบคุมสถานการณ์ และดูแลเด็กๆได้เป็นอย่างดี

ทีมข่าวพีพีทีวีที่ลงพื้นที่บริเวณถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลเยาวชน และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่จำนวน 13 คน ที่เข้าไปติดภายในถ้ำหลวงตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีโอกาสพูดคุยกับ เจ้าหน้าที่หน่วยซีล ที่ได้เข้าไปถึงตัวของเด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 ชีวิต และเป็นชุดแรกที่ดำน้ำเข้าไปค้นหาอย่างไม่หยุดหย่อน

เจ้าหน้าที่หน่วยซีลคนนี้เล่าว่าเด็ก ๆ กลุ่มนี้ มีกำลังใจดีมาก และมั่นใจว่าพวกเราทุกคนกำลังพยายามที่จะเข้าไปช่วยอยู่ เพราะเหล่าหมูป่าน้อย ได้ยินเสียงคล้ายหมาเห่า และเสียงของเจ้าหน้าที่ที่พยายามตะโกนเรียกตั้งแต่ช่วงวันแรก ๆ ของการค้นหา นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขามั่นใจว่า ต้องมีคนมาช่วยแน่ ๆ

แต่แม้เด็ก ๆ จะมั่นใจแค่ไหน วันและเวลาที่ผ่านไปแต่ละวินาที ย่อมบั่นทอนสภาพจิตใจของพวกเขา และทุกอย่างมันอาจจะพังลงได้ ถ้าไม่มี “โค้ชเอก” เอกพล จันทะวงษ์ 

เจ้าหน้าที่ซีลยังเล่าให้ทีมข่าวฟังอีกว่า โค้ชเอกคนนี้แหละ ที่เป็นฮีโร่ของเด็ก ๆ ในเวลาที่มืดมิดที่สุด เพราะ โค้ชเอก สามารถควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เด็ก ๆ สติแตก และคอยประคับประคองจิตใจของทุกคน แม้แต่ "ไฟฉาย" ที่ เจ้าหน้าที่ทุกคนคาดการณ์ว่าน่าจะหมดไฟไปตั้งแต่วันแรกแล้ว โค้ชเอกยังบริหารจัดการให้มีไฟตลอดจนกระทั่งวันที่ 10 ของการติดถ้ำ

นอกจากการ รออย่างมีความหวัง หน่วยซีลบอกว่า เด็ก ๆ กลุ่มนี้แข็งแกร่ง และแข็งแรงกว่าที่พวกเขาคิดไว้มาก เพราะในขณะที่ระดับน้ำขึ้นสูงเรื่อย ๆ เด็กพวกนี้ใช้วิธีเลาะขึ้นที่สูง และใช้ก้อนหินขุดเซาะเป็นโพรงให้ตัวเองสามารถขยับขึ้นไปได้หลายเมตรเพื่อเอาตัวรอดในสถานการณ์อันคับขัน พวกเขาเก่งมาก ๆ ซึ่งถึงแม้วันนี้เด็ก ๆ จะติดถ้ำหลวง เข้าสู่วันที่ 13 แล้ว แต่พวกเขายังมีกำลังใจที่ดี

สุดท้าย หลังจากทีมข่าวได้คุยกับ เจ้าหน้าที่หน่วยซีลคนนี้ คงต้องขอกราบหัวใจ เพราะเห็นได้ชัดว่าเขาพวกเขาก็ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจแทบไม่ได้พักผ่อนเช่นกัน และจนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยซีล ยืนยันว่า "แม้การเอาตัวเด็กออกมามันไม่ง่าย แต่ผมรับรองได้ว่า พวกเขาต้องไม่ตาย ถ้าต้องรอนานแค่ไหน พวกผมพร้อมจะดูแล”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ