“มาร์ติน” ผู้เขียนแผนที่ถ้ำหลวง เดินทางถึงไทย 6 ก.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้เมื่อคืนที่ผ่านมา นายโรเบิร์ต ฮาร์เปอร์ (Robert Harper) หนึ่งในทีมกู้ภัยจากอังกฤษจะเดินทางกลับประเทศอังกฤษเนื่องจากติดภารกิจ แต่ล่าสุดทีมข่าวได้รับข้อมูลสำคัญ ว่า จะมีทีมกู้ภัยในถ้ำที่สามารถดำน้ำได้เดินทางจากอังกฤษมาสมทบเพิ่มเติมอีก 5 คน หนึ่งในนั้น คือ นายมาร์ติน เอลลิส (Matin Ellis) ผู้เขียนแผนที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพ Christopher Jewll และ Jason Mallinson 2 นักกู้ภัยในถ้ำถ่ายกับเจ้าหน้าที่สายการบินไทยในสนามบินสนามบินลอนดอนฮีทโธรว์ ประเทศอังกฤษ  เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังจะเดินทางมายังประเทศไทย ยืนยันว่าพวกเขากำลังเดินทางมาไทย ก่อนจะเดินทางโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ไปยังจ.เชียงราย โดยพวกเขาเป็น 2 ใน 5 ของสมาชิกของสภากู้ภัยในถ้ำอังกฤษ The British Cave Rescue Council หรือ BCRC ที่จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อช่วยนำทีมฟุตบอลหมูป่าและโค้ช รวม 13 คนออกจากถ้ำหลวง

ส่วนนายมาร์ติน เอลลิส ซึ่งเป็นผู้วาดแผนที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมทีมกู้ภัยรวม 3 คน จะเดินทางมาถึงในวันที่ 6 ก.ค.61 หลังที่ก่อนหน้านี้คอยให้คำแนะนำการสำรวจถ้ำกับกรมทรัพยากรธรณีตั้งแต่เริ่มภารกิจ แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ภารกิจของนายมาร์ติน เอลลิส จะเน้นไปที่การช่วยสื่อสารข้อมูลสภาพพื้นที่ถ้ำหลวงให้กับเจ้าหน้าที่ไทย เพราะนายมาร์ติน เอลลิส สามารถพูดภาษาไทยได้ รวมถึงจะเป็นคนคอยสื่อสารกับทีมกู้ภัยชาวอังกฤษคนอื่นที่ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ เพื่อให้การสื่อสารเชิงเทคนิคกับทีมดำน้ำไทยเป็นไปอย่างราบรื่น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ