เร่งค้นหา ผู้สูญหาย 56 คน เหตุเรือท่องเที่ยว จม จ.ภูเก็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุเรือท่องเที่ยว ฟีนิกส์ที่มีผู้โดยสารและลูกเรือ รวมผู้โดยสารทั้งหมด 105 คน ล่าสุด กองทัพเรือภาคที่ 3 พบจุด ที่เรือจมแล้วคือ บริเวณเกาะเฮ ลึกลงไปสามสิบเมตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ กองทัพเรือภาคที่ 3 จึงประชุมเตรียมแบบการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งหมด

วันนี้(6 ก.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แผนปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายการเรือฟีนิกส์ ที่นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แม่ทัพเรือภาคที่ 3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมวางแผนปฎิบัติการค้นหา โดยทัพเรือภาคที่ 3 จะเป็นกำลังหลักในการค้นหา ขณะจัดส่งเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบ 4 ขึ้นค้นหาผู้ประสบภัย

ตั้งแต่ช่วง 6 โมงเช้า แต่ปรากฎว่าไม่พบผู้สูญหายบริเวณผิวน้ำ จึงส่งเรือหลวงหัวหิน เรือหลวงล่องลม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนและเรือประมงประมาณ 10 ลำ ได้ค้นหาแบบปูพรม และจัดชุดประดาน้ำจำนวน 37 นายค้นหาผู้เสียหายที่คาดว่าจะติดอยู่ที่ซากเรือฟินิกส์ ซึ่งคาดว่าผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณใต้เรือ

ส่วนการเตรียมการผู้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและผู้เสียชีวิต มีการจัดเตรียมแพทย์ พยาบาล และอาสาสมัคร แบะรถพยาบาบกว่า 10 คัน รับที่ท่าเรืออ่าวฉลองและส่งที่โรงพยาบาลในพื้นที่ ขณะนี้ได้จัดระเบียบท่าเรือฉลองเพื่อเตรียมรับผู้ประสบภัยทั้งหมดแล้ว

โดยมีข้อมูลล่าสุด รองผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่3 ระบุว่า พบผู้เสียชีวิตในจุดที่เรือฟีนิกส์จมอีก 7 คน ขณะนี้รอการยืนยันการจากเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน

กรมเจ้าท่าได้ออกประกาศสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ต แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาห้ามเรือโดยสารออกจากฝั่งกรณีคลื่นลมแรง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ และให้การปฏิบัติการสั่งห้ามเรือโดยสารออกจากฝั่ง กรณีมีมรสุมคลื่นลมแรงตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งขณะนี้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูก็ต ได้รับแจ้งจากกรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ว่ามีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน มีกำลังแรง จะมีคลื่นสูงประมาณ 2 – 3 เมตร ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 ทั้งนี้ ห้ามเรือที่มีความยาวน้อยกว่า 10 เมตรที่จะเดินทางไปเกาะพีพี เกาะราชา และพื้นที่ทะเลเปิด ออกจากฝั่งโดยเด็ดขาด ยกเว้นเรือที่จะไปอ่าวพังงา เกาะโหลน และเกาะบริเวณใกล้เคียงเกาะภูเก็ต ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ส่วนผู้ประสบเหตุอีก 2 กรณี คือ เรือเจ๊ทสกี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือ เป็นที่เรียบร้อย เช่นเดียวกับ เรือเซเนริก้า ที่ประสบเหตุล่ม เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือลูกเรือและนักท่องเที่ยว ทั้ง  41 เป็นที่เรียบร้อย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ