ผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนใช้บริการรถไฟฟ้าฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกที่ รฟม.เปิดให้ผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิเดินทางรถไฟฟ้าฟรีภายใต้วงเงิน 500 บาท ซึ่งจะใช้เดินทางได้เที่ยวแรกวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

วันนี้(6 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรผู้มีรายได้น้อยจำนวนมากเดินทางมาที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหัวลำโพง เพื่อลงทะเบียนขอใช้สิทธิเดินทางโดยรถไฟฟ้าฟรี ภายหลังการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ บีอีเอ็ม ได้เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนวันนี้เป็นวันแรก สำหรับผู้ที่ถือบัตรประเภท 2 ชิปการ์ด (Hybrid 2 Chips) เพื่อให้สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางใหญ่

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประเภทบัตร 2 ชิปการ์ด คือผู้ที่ลงทะเบียนในเขต 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม โดยบัตรประเภทดังกล่าวจะมีสัญลักษณ์รูปแมงมุมด้านหลังบัตร ซึ่งผู้ที่ถือบัตรลักษณะดังกล่าวต้องนำบัตรมาขึ้นทะเบียนก่อนจึงจะสามารถใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้าได้

โดย รฟม.ได้จัดเตรียมจุดให้บริการขึ้นทะเบียนบัตรไว้ภายในสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง และสายสีน้ำเงินทุกสถานี ซึ่งผู้ถือบัตรสามารถมาลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2561 ช่วงเวลา 11 นาฬิกา ถึง 20 นาฬิกา โดยบัตรที่ขึ้นทะเบียนแล้วจะเริ่มใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้าได้ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมนี้นี้เป็นต้นไป โดยใช้เดินทางได้ภายใต้วงเงินการเดินทางในระบบขนส่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สายสีม่วง และรถโดยสาร ขสมก.รวม 500 บาทต่อคนต่อเดือน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ