เตรียมกู้เรือล่มภูเก็ต ค้นหาผู้สูญหายอีก 23 คน พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปฎิบัติการค้นหาผู้ประสบภัย เรือฟีนิกส์ล่มบริเวณเกาะเฮ จ.ภูเก็ต ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาจนพบผู้เสียชีวิต 33 คน เหลือผู้สูญหายอีก 23 คน พรุ่งนี้ เตรียมค้นหาอีกครั้ง ตั้งเป้าพบทั้งหมด พร้อมกู้เรือ

วันนี้ (6 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การค้นหาผู้สูญหาย เหตุเรือฟีนิกส์ล่มบริเวณเกาะเฮ  เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.61) ล่าสุดนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พลเรือตรีเจริญพล คุ้มราษี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เปิดเผยความคืบหน้าในการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มว่า จากการค้นหาเรือจมอยู่ทางทิศใต้ของเกาะเฮ ความลึก 30 เมตร โดยประมาณ หน่วยกู้ภัยได้ลงสำรวจและพบผู้เสียชีวิตติดอยู่ในตัวเรือและกู้ร่างขึ้นได้ 12 ราย สรุปยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจำนวน 33 ราย และได้ยุติการค้นหาและดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตกลับฝั่ง คงเหลือผู้สูญหาย 23 ราย  ซึ่งพรุ่งนี้คาดว่าจะสามารถค้นพบผู้สูญหายและกู้ซากเรือฟินิกซ์ได้ทั้งหมด

ด้าน นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เบื้องต้นจะชดเชย กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพ รายละไม่เกิน 1,000,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลทางการแพทย์ ตามที่จ่ายจริง ไม่เกิน 500,000 บาท โดยจะเร่งให้มีการประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ เพื่อพิจารณาภายในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคมนี้ นอกจากนี้ จะได้รับค่าชดเชยจาก ประกันเรือ และประกันจากบริษัทนำเที่ยวด้วย นอกจากนี้ ทางการไทยเตรียมพิสูจน์อัตลักษณ์และประสานให้ญาติมารับศพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน

ขณะที่ นายลู่ กัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน แถลงถึงเหตุเรือท่องเที่ยวล่มที่ จังหวัดภูเก็ต ว่า รัฐบาลจีนได้ติดตามเหตุการณ์นี้อย่างใกล้ชิดตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยกระทรวงต่างประเทศจีนได้เปิดกลไกจัดการภัยพิบัติฉุกเฉิน พร้อมส่งทีมไปยังประเทศไทยเพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว ขณะเดียวกัน คณะเจ้าหน้าที่อีกชุดจากสถานกงสุลจีนในจังหวัดสงขลา ได้เดินทางถึง จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ เพื่อช่วยจัดการกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยที่ปฏิบัติหน้าที่ในการค้นหา กู้ภัย และให้การรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ และหวังว่าจะดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย เยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และดูแลครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ รวมถึงจัดการกับผลที่ตามมาของเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ