ญี่ปุ่นเผชิญฝนตกหนัก สั่งอพยพแล้ว 2 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการญี่ปุ่นสั่งอยพยพประชาชนเพิ่มเป็น 2 ล้านคน หลังฝนที่ตกลงมาอย่างหนักก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับแผ่นดินถล่มและน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 คนแล้ว  

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ออกประกาศเตือนภัยขั้นสูงสุด เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเป็นประวัติการณ์ ในจังหวัดฟุกุโอกะ จังหวัดซางะ และจังหวัดนางาซากิ โดยคาดว่าฝนจะตกหนักทางภาคตะวันตกและภาคกลางต่อไปอีกจนถึงวันพรุ่งนี้ก่อให้เกิดอันตรายมากขึ้นจากกระแสน้ำหลากและดินถล่ม

ส่วนหนึ่งของเกาะใหญ่ฮอนชู มีฝนตกหนักกว่าปกติ ถึง 2 เท่าเมื่อวานนี้ ซึ่งฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน และทางการประกาศการอพยพประชาชนเพิ่มเติม  ทำให้จำนวนผู้ที่ต้องออกจากบ้านเรือน ถึงช่วงเย็นวานนี้เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 2 ล้านคน ส่วนใหญ่อยู่ทางภาคตะวันตกและภาคกลาง โดยเฉพาะในเขตจังหวัดเกียวโต และพื้นที่ใกล้เคียง  ขณะที่รถไฟโดยสารทั่วภาคตะวันตกและภาคกลาง ระงับการวิ่งให้บริการชั่วคราวหลายสาย รวมถึงหลายช่วงของรถไฟหัวกระสุนชินกังเซ็น

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเผยว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 4 คน โดยศพของผู้หญิงคนหนึ่งถูกพบริมฝั่งแม่น้ำ ในเขตจังหวัดกิฟุ ทางภาคกลาง ส่วนชายวัย 59 ปีได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิต หลังถูกริมฝั่งแม่น้ำในจังหวัดฮิโรชิมา ทางภาคตะวันตก และหญิงวัย 52 ปีในจังหวัดเกียวโตที่หายตัวไปเมื่อคืนวันพฤหัสบดี ถูกพบเสียชีวิตอยุ่ริมฝั่งแม่น้ำ ในเขตจังหวัดโอซากาที่อยู่ติดกัน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ