พิสูจน์อัตลักษณ์เสร็จ 17 ศพเรือล่มภูเก็ต พร้อมอำนวยความสะดวกส่งกลับประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตจากเหตุเรืออับปาง เบื้องต้นตรวจสอบเสร็จแล้ว 17 ราย พร้อมส่งให้ญาติและครอบครัว

วันนี้ (7 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกลำเลียงมายังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ตั้งศูนย์ประสานงานอุบัติเหตุฉุกเฉินขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยทางนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ได้ส่งทีมมาช่วยในการพิสูจน์อัตลักษณ์จำนวน 4 ทีม ซึ่งสามารถพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิต ได้แล้ว 17 คน คาดว่าวันนี้จะสามารถตรวจยืนยันอัตลักษณ์ที่เหลือได้ครบทั้งหมด หลังการพิสูจน์เสร็จสิ้นทางโรงพยาบาลจะออกใบมรณบัตรให้กับญาติผู้เสียชีวิต

สำหรับการจัดเก็บศพหลังตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลแล้ว จะส่งศพไปเก็บรักษาในโรงพยาบาลต่าง ๆ ซึ่งสามารถเก็บรักษาได้ประมาณ 20 กว่าศพ ขณะนี้ทางจังหวัดได้ประสานตู้คอนเทนเนอร์เข้ามาเพิ่มเติม พร้อมทั้งได้รับบริจาคโลงเย็นเพิ่มอีกประมาณ 20 โลง คาดว่าเพียงพอรองรับศพผู้เสียชีวิต ส่วนการติดต่อรับศพของญาติ สามารถมาติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการ One Stop Service ของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งทางโงพยาบาล จะเป็นผู้ประสานงานเรื่องต่าง ๆ ให้ทั้งหมด ขณะนี้มีตำรวจท่องเที่ยวส่งทีมมาช่วยเหลือที่ศูนย์ประสานงานฯแล้ว

ทั้งนี้ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 53 คน ถูกส่งเข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ส่วนใหญ่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว เหลือเพียง 13 คน ที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แยกเป็นโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต 10 คน และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 3 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ