แผ่นดินไหว 5.9 แมกนิจูด เขย่าญี่ปุ่น 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 5.9 ในประเทศญี่ปุ่น แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือการเตือนภัยสึนามิ  

วันนี้ (7 ก.ค.61) สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 5.9 แมกนิจูด เมื่อเวลา 20.23 น.ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งตรงกับ 18.23 น.วันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย โดยมีศูนย์กลางอยู่ลึก 39 กม.นอกชายฝั่งเกาะฮอนชูของญี่ปุ่น

ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่าไม่มีประกาศเตือนภัยเรื่องคลื่นยักษ์สึนามิ นอกจากนั้นก็ยังไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรงจากผลของแผ่นดินไหว ซึ่งไม่บ่อยครั้งนักที่จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงจนรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนในกรุงโตเกียวเมืองหลวงของญี่ปุ่น แต่อาคารสูงเกิดการสั่นไหว

ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตจังหวัดชิบะนอกกรุงโตเกียวรายงานว่าพบการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง บางคนบอกว่ามีสิ่งของร่วงหล่นลงมาจากชั้นวาง แต่เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บ สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานด้วยว่า ไม่พบความผิดปกติเกิดขึ้นกับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในบริเวณที่ตรวจพบแผ่นดินไหว

ด้านโฆษกของสนามบินนานาชาตินาริตะนอกกรุงโตเกียว แถลงว่า ผลจากแผ่นดินไหวรุนแรงทำให้ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว  แต่ก็เปิดให้บริการได้อีกครั้งหลังตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีความเสียหายแต่อย่างใด แม้แผ่นดินไหวจะรุนแรงแต่ก็ไม่ได้ทำให้เกิดการตื่นตระหนกในสนามบิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ