วางแผนเตรียมพลิกเรือฟินิกซ์เพื่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่อาจติดอยู่ใต้เรือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมเจ้าท่า และ ทัพเรือภาค 3 วางแผนเตรียมการพลิกเรือฟินิกซ์เพื่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่อาจติดอยู่ใต้เรือ หลังยังมีผู้สูญหายอีก 15 ราย

เมื่อวันที่ (8 ก.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กรมเจ้าท่า รายงานความคืบหน้าสถานการณ์กรณี “เรือฟินิกซ์” และ “เรือเซเรนาต้า” ที่ประสบเหตุจมอยู่ทางด้านใต้ของเกาะเฮ โดยในวันนี้  ช่วง 6 นาฬิกา ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างภารกิจการค้นหาผู้สูญหายอีก 15 ราย และกู้เรือขึ้นสู่ผิวน้ำ  นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า นำทีมผู้ชำนาญการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่ออำนวยการการทำงานในส่วนความรับผิดของกรมเจ้าท่า และให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน

โดยมีผู้บัญชาการทัพเรือภาค 3 เป็นประธาน  วางแผนการค้นหาผู้สูญหาย ณ ฐานทัพเรือภาคที่ 3 โดยวางกำลังสำรวจเน้นการค้นหาบริเวณผิวน้ำ ผ่านการค้นหาด้วยเรือและเฮลิคอปเตอร์ในบริเวณที่คาดว่ากระแสน้ำจะพัดพาร่างไป เนื่องจากระยะเวลาหลังจากเกิดเหตุได้ผ่านไปมากกว่า 48 ชั่วโมง จึงคาดว่าร่างของผู้เสียชีวิตจะลอยขึ้นสู่ผิวน้ำ 

การปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ วางแผนเตรียมการพลิกเรือเพื่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่อาจติดอยู่ใต้เรือฟินิกซ์ โดยใช้เรือเครนจำนวน 1 ลำ และเรือลากจูง 3 ลำสนับสนุน โดยเจ้าท่าเป็นผู้ประสานการปฏิบัติและบุคลากรผู้มีความชำนาญจากกองทัพเรือเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ กรมเจ้าท่าได้นำเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 193 และเรือตรวจการณ์ 1301 ร่วมปฏิบัติการค้นหาและ กำกับความปลอดภัยการจราจรทางน้ำในบริเวณพื้นที่ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย เพื่อให้การค้นหาผู้สูญหายสามารถทำการได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

ภารกิจการกู้เรือ “เซเรนาต้า” ปัจจุบันได้ลากเข้าใกล้ฝั่งบริเวณอ่าวมะขาม และทำการล้อมทุ่นกักน้ำมันรอบตัวเรือเพื่อป้องกันการรั่วไหลของน้ำมัน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภายในเรือมีน้ำมันดีเซลเพียงประมาณ 100 ลิตร โดยวางแผนนำเรือ “เซเรนาต้า” ขึ้นคานเรือ (อู่ซ่อมเรือ) ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2561 เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการจมโดยทีมผู้ชำนาญการจากกรมเจ้าท่า ภารกิจการกู้เรือ “ฟินิกซ์” จะดำเนินการทันทีภายหลังการยุติค้นหาผู้สูญหายบริเวณภายในตัวเรือและใต้ซากเรือ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ