เตรียมความพร้อมลำเลียงทีมหมูป่าที่เหลืออีก 9 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเมื่อวานนี้ได้มีการช่วยเหลือนำนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าออกมาได้เป็นจำนวน 4 คน และทุกคนมีอาการที่ปลอดภัย ยังคงเหลือผู้ประสบภัยอีกทั้งหมด 9 คน ที่จะต้องมีการปฏิบัติภารกิจต่อไปในวันนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการเริ่มปฏิบัติภารกิจ

วันนี้(9 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเช้าวันนี้ยังไม่มีการรายงานอย่างเป็นทางการว่าจะมีการเริ่มปฏิบัติภารกิจในช่วงเวลาใด หรือจะเริ่มในช่วงเช้าวันนี้เลยหรือไม่ เนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้แถลงให้ข้อมูลว่า ภารกิจเมื่อวานนี้เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงประมาณ 10.00 น. ใช้เจ้าหน้าที่ทั้งหมด 13 คน คือ นักดำน้ำ 3 คน และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค 10 คน  

นอกจากนี้สิ่งที่มีความจำเป็นมากที่สุดคือ ถังอากาศ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้นำเข้าไปกว่าหลายร้อยถังได้หมดลง และเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาราว 10 – 20 ชั่วโมง ในการลำเลียงถังเข้าไปไว้ในถ้ำ ซึ่งก็ต้องรอความพร้อมในเรื่องนี้ จึงจะเริ่มปฏิบัติการอีกครั้งหนึ่ง รวมไปถึงความพร้อมในเรื่องของสภาพอากาศ น้ำ และเมื่อทุกอย่างๆ จึงจะสามารถเริ่มปฏิบัติงานได้

ส่วนการดำเนินการช่วยเหลือในวันนี้ ยังไม่มีรายงานว่าจะออกมาทั้ง 9 คน หรือ แบ่งเป็นสัดส่วนอย่างไร ต้องรอติดตามการแถลงข่าวจาก นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการเหตุการณ์อีกครั้งหนึ่ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ