“ณรงค์ศักดิ์” แถลงกู้ภัย “ทีมหมูป่า” วันที่ 2 พาพ้นถ้ำได้อีก 4 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการ ศอร. แถลงผลการกู้ภัยทีมหมูป่า วันที่ 2 ชี้ทำงานได้เร็วขึ้น 2 ชั่วโมง พาอีก 4 หมูป่าออกจากถ้ำหลวงได้ปลอดภัย ปฏิบัติการครั้งถัดไปรออย่างน้อย 20 ชั่วโมง

วันนี้ (9 ก.ค.61) เวลา 21.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) แถลงความคืบหน้าการช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ รวม 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กับปฏิบัติการพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงวันที่ 2 ว่า วันนี้ช่วยเหลือทีมหมูป่าได้อีก 4 คน จากการปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา 11.00 น. กระทั่งเวลา 20.00 น. ทุกคนถึงโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ด้วยอากาศยาน โดยเมื่อวานนี้ใช้เวลากู้ภัยช่วยเหลือกว่า 11 ชั่วโมง แต่วันนี้ใช้เวลาปฏิบัติงาน 9 ชั่วโมง เร็วขึ้น 2 ชั่วโมง ซึ่งผู้ปฏิบัติงานมีความชำนาญมากขึ้นกว่าเมื่อวานนี้ และวันนี้มีทีมงานลงไปช่วยกันกว่า 100 คน

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้คณะรัฐมนตรีมาเยี่ยมและมาให้กำลังใจครอบครัวของทีมผู้ประสบภัย รวมทั้งพูดคุยกับทีมงานทั้งคนไทยและต่างประเทศ

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า ปฏิบัติการหลังจากนี้ต้องเตรียมความพร้อมอีกอย่างน้อย 20 ชั่วโมง แต่ถ้าอากาศพร้อมก็อาจทำได้เร็วกว่านี้ ส่วนการวางแผนกำหนดไว้ 4 คน แต่จะนำตัวออก 5 คนหรือไม่ทีมปฏิบัติต้องไปปรับแผนตามความเหมาะสม ยังตอบไม่ได้ว่าจะเอาออกกี่คน

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับ 4 คนที่พาออกจากถ้ำวันนี้ สภาพดี ดีกว่าเมื่อวาน ตอนนี้รู้ตัวหมด ส่วนที่เมื่อเช้าบอกว่าน้องๆ อยากกินข้าวผัดกะเพรา น้องๆ ทานไม่ได้ แต่หมอให้อาหารปกติแล้ว คือ โจ๊กที่มีความเหลวมากกว่าโจ๊กปกติ

พลตรี ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาค 3 กล่าวว่า หลังจากทบทวนปรับแผนการทำงาน ทำให้วันนี้การทำงานประสานและสอดคล้องกันมากขึ้น สำหรับแผนการปฏิบัติงานในวันต่อไปถ้าเป็นไปตามที่ประเมินไว้ ทั้งสภาพแวดล้อม สภาพอากาศ และความพร้อมของทีมงาน ก็ไม่น่าจะกังวล

 

 

อ่านข่าวเพิ่ม :

เจ้าหน้าที่ลำเลียง “ทีมหมูป่า” ออกจากถ้ำวันที่ 2

"ณรงค์ศักดิ์" เผย ส่งนักดำน้ำเข้าไปช่วยทีมหมูป่าอีก 9 ชีวิต ตั้งแต่ 11 โมง

“ณรงค์ศักดิ์” แถลงช่วย “4 หมูป่า” ปลอดภัย !!

เจ้าหน้าที่ทยอยพา "ทีมหมูป่า" ส่ง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

ข่าวดี!! ผู้ว่าฯเชียงราย แจ้งเจอ13ชีวิตติดถ้ำหลวงทุกคนปลอดภัย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ