“ประวิตร”ยันช่วยเหลือเหตุเรือล่มเต็มที่ พร้อมขอโทษพูดกระทบชาวจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อวานนี้ทำให้ชาวจีนไม่พอใจ และแห่แชร์คลิปให้สัมภาษณ์กรณีเหตุเรือล่มภูเก็ต จนพล.อ.ประวิตร กล่าวขอโทษชาวจีนหากทำให้ไม่พอใจ แต่ขอให้แยกแยะเรื่องการทำผิดกฎหมายกับเรื่องการช่วยเหลือ

เมื่อวันที่10 ก.ค.61 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ระบุว่า ขอให้แยกแยะเรื่องการทำผิดกับเรื่องความสูญเสียออกจากกัน โดยการทำผิดลักษณะทัวร์ศูนย์เหรียญก็จะต้องว่าไปตามขบวนการของกฏหมาย ส่วนการสูญเสียรัฐบาลขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งได้สั่งการให้กองทัพเรือและตำรวจน้ำเข้าไปช่วยต่อชาวจีนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ส่วนรัฐบาลจีนไม่ได้ตำหนิในเรื่องประเด็นการให้สัมภาษณ์ และเข้าใจเรื่องการทำธุรกิจผิดกฎหมาย ขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวนข้อเท็จจริง

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า จะให้การดูแลและอำนวยความสะดวก ผู้ได้รับผลกระทบและให้ความเป็นธรรมกับผู้สูญเสียให้ดีที่สุด พร้อมทั้งจะร่วมกันกำหนดมาตรการป้องกันและกำกับดูแล มิให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก โดยจะร่วมมือทำงานกับทางการจีนอย่างใกล้ชิด

“ศรีสุวรรณ” เรียกร้องให้ทบทวนเงินเยียวยานักท่องเที่ยวจีน 64 ล้านบาท

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว เรียกร้องให้ระงับการอนุมัติจ่ายเงินเยียวยาให้กับนักท่องเที่ยวจีนถึงกว่า 64 ล้านบาท จึงเข้าข่ายเป็นการใช้อำนาจเกินกว่าที่กฎหมายบัญญัติไว้หรือไม่ ขณะที่การสูญเสีย จ.อ.สมาน กุนัน อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการที่ไปช่วยเหลือน้อง ๆ ทีมหมูป่า 13 คน ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กลับไม่เร่งรีบขนาดนี้ จึงขอเรียกร้องไปยังคณะกรรมการฯ โปรดทบทวนการดำเนินการดังกล่าว

อ่านเพิ่มเติม>>>“ประวิตร” ชี้เหตุเรือล่มภูเก็ตจีนทำตัวเอง ฝืนคำเตือนกรมอุตุฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ