ส่งกำลังใจ ภารกิจช่วยทีมหมูป่า ออกจากถ้ำหลวงวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนยังติดตามข่าวสารปฏิบัติการกู้ภัยพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้มีหลายโรงเรียนวันนี้ร่วมส่งกำลังใจไปให้ รวมถึงช่างแกะสลักเทียนพรรษา หมูป่าโคราช

วันนี้(10 ก.ค.61) ผลงานเทียนพรรษา “หมูป่าอะคาเดมี่” ที่ช่างแกะสลักแกะเป็นรูปร่าง หมูป่า ที่มองเห็นได้ชัดเจนและมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น เป็นผลงานของพระภิกษุ สามเณร วัดโพธิ์ และบรรดาช่างแกะสลักเทียนพรรษา จ.นครราชสีมา ที่ร่วมมือร่วมใจทำเทียนพรรษานี้ขึ้น ซึ่งตลอดการทำงานต่างนั่งชมการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ เพื่อเกาะติดการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่อย่างใกล้ชิด

โดยพระมหาสหสหัส ถานิโก หนึ่งในทีมแกะสลักเทียนพรรษาวัดโพธิ์ บอกว่า ได้ติดตามข่าวกลุ่มเยาวชน และโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน รู้สึกเป็นห่วงทุกคนมาก จนเป็นที่มาของการแกะสลักเทียนพรรษาเป็นรูปหมูป่า และมีรูปปั้นเป็นตัวเด็กๆ รวมทั้งโค้ช ทีมหมูป่าอยู่ด้วย ซึ่งวันนี้ทุกคนก็จะติดตามการช่วยเหลือทีมหมู่ป่าอะคาเดมี่ อย่างต่อเนื่องและรอลุ้นเจ้าหน้าที่พาชุดสุดท้ายออกมาจากถ้ำหลวง

ขณะที่ดูบรรยากาศที่โรงเรียนวัดคูยาง จังหวัดกำแพงเพชร นักเรียนให้ความสนใจติดตามข่าวการปฏิบัติการกู้ภัยพาทีมหมูป่าติดอยู่ในถ้ำหลวง และร่วมเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่นำทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ออกมาจากถ้ำได้ทุกคนและปลอดภัย จึงทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ และส่งเสียงให้กำลังใจ หมูป่า สู้สู้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ