ยอดตายน้ำท่วมญี่ปุ่นพุ่ง 149 คน โอกาสพบผู้รอดชีวิตริบหรี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยใหญ่และดินถล่มทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น เพิ่มเป็นอย่างน้อย 149 คน ขณะที่ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเริ่มริบหรี่

สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่สุดในรอบ 36 ปีของญี่ปุ่น ยังอยู่ในขั้นวิกฤต ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นอย่างน้อย 149 คน โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือ จังหวัดฮิโรชิมะ มีผู้เสียชีวิตมากถึง 55 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้สูญหายอีกประมาณ 59 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเอง และทีมค้นหากู้ภัยกำลังเร่งค้นหากันอย่างเต็มที่ แต่ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมก็น้อยลงไปทุกที เนื่องจากผ่านมากว่า 4 วันแล้ว

แม้ว่าขณะนี้ระดับน้ำในหลายๆพื้นที่จะเริ่มลดลง แต่ทางการยังคงคำประกาศเตือนภัยน้ำท่วมไว้ในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนัก เช่นที่ จังหวัดโอกายามา พร้อมทั้งสั่งอพยพเพิ่มเติมในจังหวัดฮิโรชิมะ หลังแม่น้ำสายหลักในพื้นที่เริ่มเอ่อล้นตลิ่ง

ด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ที่ยกเลิกภารกิจเยือนต่างประเทศ เพื่อลงมาบัญชาการปฏิบัติการช่วยเหลือกู้ภัยครั้งนี้ ได้หารือกับเจ้าหน้าที่จัดการภัยพิบัติในพื้นที่ พบว่าปัญหาในขณะนี้ คือ การเร่งฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภค และการลำเลียงความช่วยเหลือไปให้ผู้ประสบภัย ซึ่งสิ่งที่ขาดแคลนในขณะนี้ คือ น้ำสะอาด และระบบปรับอากาศ ท่ามกลางอุณหภูมิในพื้นที่ที่พุ่งสูงถึง 33 องศาเซลเซียส เบื้องต้น คาดว่า รัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณสำรอง มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ