กองทัพเรือ ขอพระราชทานเลื่อนยศ “จ่าแซม” เป็น “เรือโท”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือขอพระราชทานเลื่อนยศ “จ่าแซม” อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจวางไลน์เชือกและขวดอากาศ เพื่อช่วยเหลือทีมหมูป่า โดยขอพระราชทานเป็น “เรือโท”

วันนี้ (10 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพเรือ ทำหนังสือขอพระราชทานยศ เรือโท และเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 7 เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ (ร.ง.ภ.) ให้แก่ จ่าเอก สมาน กุนัน ทหารกองหนุนประเภทที่ 1 ชั้นที่ 3 สังกัดกองเรือยุทธการ เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจาก จ่าเอกสมาน ได้เสียสละชีวิตของตัวเองเพื่อช่วยเหลือนักเตะ และโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จนเสียชีวิตอย่างกล้าหาญ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สำหรับ “จ่าแซม” เป็นนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ จบ นทต.จู่โจม รุ่น 30  ก่อนจะลาออกเพื่อเป็นเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัทท่าอากาศยานไทย ซึ่งภารกิจถ้ำหลวง “จ่าแซม” รับหน้าที่ดำน้ำวางไลน์เชือกและผูกขวดอากาศ และเสียชีวิตระหว่างดำน้ำกลับมาโถง 3 โดยญาติได้เคลื่อนศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ “จ่าแซม” วีรบุรุษถ้ำหลวง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ