ร่วมแสดงความเสียใจ “หมอแฮร์ริส” หนึ่งในทีมช่วยหมูป่าสูญเสียบิดา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นานาชาติ ยกให้เหตุการณ์ช่วยเหลือทีมหมูป่าฯเป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ที่ทั่วโลกร่วมมือกัน ออสเตรเลีย เป็นหนึ่งในทีมงานสำคัญที่เข้าร่วมภารกิจครั้งนี้ เพราะส่งนักกู้ภัยในถ้ำมาร่วมดำน้ำด้วย หนึ่งในนั้นคือ นายแพทย์ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์ชาวออสเตรเลียที่สามารถดำน้ำในถ้ำได้ แต่ในช่วงที่ภารกิจเสร็จสิ้น เป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่นายแพทย์แฮร์ริส สูญเสียบิดาลง

วันนี้ (11 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์ชาวออสเตรเลีย หนึ่งในผู้ร่วมภารกิจช่วยทีมหมูป่าที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน แต่หลังภารกิจเสร็จสิ้นในเวลาใกล้เคียงกัน นายแพทย์ริชาร์ด แฮร์ริส ได้รับข่าวร้ายว่าบิดาของเขาเสียชีวิตลง

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ของตัวแทนกระทรวงกลาโหมออสเตรเลีย และสหพันธ์ตำรวจออสเตรเลีย กระทรวงการต่างประเทศและการค้าออสเตรเลีย ที่อบต.โป่งผา พูดถึงความสูญเสียนี้ด้วยระบุว่า ต้องให้เวลากับนายแพทย์แฮร์ริส และยังไม่สามารถบอกอะไรได้

สื่อต่างชาติยกย่องให้นายแพทย์แฮร์ริส เป็นหนึ่งในวีรบุรุษคนสำคัญ ที่มีส่วนช่วยเหลือเด็กๆทีมหมูป่าและโคช ให้ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย เพราะ การเข้าร่วมภารกิจครั้งนี้เกิดขึ้นหลัง ทีมนักดำน้ำในถ้ำของอังกฤษ ระบุว่า แพทย์ที่เหมาะสมกับภารกิจครั้งนี้มากที่สุด คือ นายแพทย์แฮร์ริส ระหว่างนั้นเขาพักร้อนอยู่ในประเทศไทยพอดี จึงยกเลิกการพักร้อนและเสนอตัวมาปฏิบัติภารกิจครั้งนี้อย่างเต็มใจ

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายแพทย์แฮร์ริส กล่าวกับนายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูลล์ ของออสเตรเลีย ผ่านการคุยสไกป์ ยืนยันว่า ตนเองไม่ใช่ฮีโร่ของภารกิจครั้งนี้ ฮีโร่คนสำคัญ คือ เด็กๆและสมาชิกหน่วยซีลของไทยทั้ง 4 คน ที่อยู่ดูแลเด็กๆในถ้ำ

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Thai navyseal โพสต์ข้อความร่วมแสดงความเสียใจกรณีบิดาของนายแพทย์แฮร์ริส เสียชีวิตลง โดยระบุว่า  "ในนามหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อคุณริชาร์ด แฮร์ริส คุณหมอชาวออสเตรเลีย ที่สูญเสียบิดาในช่วงเวลาที่คุณหมอมาร่วมปฏิบัติการพาหมูป่ากลับบ้าน ร่วมกับเราที่ถ้ำนางนอนในครั้งนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ