เตรียมตรวจโครงสร้าง “เรือฟินิกซ์” คาดต่อเรือไม่ได้มาตรฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ยุติภารกิจกู้ร่างผู้สูญหายที่ติดอยู่ใต้เรือฟินิกซ์ หลังคลื่นลมเเรง เป็นอุปสรรค ขณะที่เจ้าท่าภูเก็ต เตรียมตรวจสอบโครงสร้างของเรือฟินิกซ์ ที่จมลงกลางทะเล หลังพบเรือฝาแฝดที่มีลักษณะคล้ายกัน มีบางส่วนไม่ได้มาตรฐาน

เรือฝาแฝด ที่มีโครงสร้างคล้ายกันกับเรือฟีนิกซ์ ที่อับปางกลางทะเลเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากแบบแปลน เรือทั้งสองลำ ออกแบบมาเหมือนกัน

แต่เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าเรือฝาแฝดลำนี้ มีโครงสร้างบางส่วนที่ไม่ตรงตามแบบแปลน เช่น เครื่องยนต์ ที่นำเครื่องยนต์ของรถสิบล้อมาดัดแปลงเป็นเครื่องยนต์เรือ รวมถึงความหนาของกระจก เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อสังเกตว่า เรือฟินิกซ์ อาจไม่ได้มาตรฐานตามแบบแปลนที่แจ้งกับกรมเจ้าท่า 

เบื้องต้น ทางเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 ยืนยันว่า ตามเอกสาร เรือฟินิกซ์ ดำเนินการถูกต้องตามมาตรฐาน ทั้งโครงสร้าง เสื้อชูชีพ และอุปกรณ์ในเรือ แต่หลังจากนี้ต้องตรวจสอบอีกครั้งหลังกู้เรือขึ้นมาแล้ว

ขณะที่การค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือฟินิกซ์ล่ม เมื่อวานนี้ นักประดาน้ำกองทัพเรือ ลงเรือยางไปยังจุดที่เรือจม เพื่อดำลงไปผูกเชือกนำทางกับตัวเรือ ก่อนจะไต่ลงไปเพื่อเป็นไกด์ไลน์ให้ทีมดำน้ำ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงดำเนินการแล้วเสร็จ

แต่สภาพคลื่นลมแรง คลื่นสูงกว่า 3 เมตร เป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงาน เพราะไม่สามารถหยุดเรือหลวงทองหลางให้นิ่งได้ เสี่ยงจะถูกคลื่นพัดออกจากจุดที่กำหนด เจ้าหน้าที่จึงยุติภารกิจกู้ร่างผู้สูญหายเรือล่ม เพราะกลัวว่าจะอันตรายต่อทีมดำน้ำ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ประดาน้ำยืนยันว่าร่างผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในจุดเดิม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ