ปฏิบัติการกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายใต้ท้องเรือฟินิกซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดภูเก็ต ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงเร่งปฏิบัติการกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายใต้ท้องเรือฟินิกซ์

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต รายงานว่า เรือหลวงทองหลาง เรือหลวงหัวหินและเรือหลวงปันหยี เดินทางออกเรือจากท่าเทียบเรือศูนย์วิจัยฯ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ไปยังจุดที่เรือฟินิกซ์จม เพื่อเริ่มปฏิบัติการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้าย หรือ รายที่ 47 พร้อมด้วยทีมประดาน้ำกองทัพเรือ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ของประเทศจีน และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตร่วมปฏิบัติการ สภาพอากาศมีฝนตกลงมาเล็กน้อย คลื่นลมในทะเล สูง 2-3 เมตร

แผนปฏิบัติการในครั้งนี้ จะยังคงใช้แผนเดิม คือทีมประดาน้ำของกองทัพเรือ จะดำลงไปพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำลึกพิเศษ(SUR FACE ) แบบครอบเต็มศรีษะ 2 ไดรฟ์ ไดรฟ์ละ 2 คน ใช้เวลาไดร์ฟละ 20 นาที ในไดร์ฟเเรกจะดำลงไปเพื่อทำการสำรวจและดูดทรายโดยรอบตัวเรือ ไดร์ฟที่สองจะลงไปดูดทรายเพิ่ม และไดร์ฟที่สาม ทีมกู้ภัยของจีนพร้อมถุงพลาสติกบรรจุศพ ลงไปทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิต หากเก็บกู้ได้เเล้ว จะนำมาขึ้นเรือยางส่งต่อให้เรือหลวงหัวหิน ลำเลียงกลับเข้าฝั่งต่อไป

รวมล่าสุด จากจำนวนนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุ 89 คน รอดชีวิต 42 คน เสียชีวิตเเละเก็บกู้มาเเล้ว 46 ศพ เหลือ 1 ศพที่ติดอยู่ใต้ท้องเรือที่กำลังรอการเก็บกู้ หากการเก็บกู้จากใต้ท้องเรือสำเร็จก็จะครบ 47 ศพ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ